TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÀI XẾ XE TẢI VỚI NGÀNH LOGISTICS VÀ NHỮNG CƠ HỘI VIỆC LÀM DÀNH CHO BẠN TẠI NHẤT TÍN LOGISTICS

29/03/2024 - Lượt xem: 1210

Vận tải đường bộ là một trong những con đường xuyên suốt và then chốt mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics và giúp ích rất nhiều cho sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế. Bên cạnh đó, nó còn là nhân tố quan trọng đem lại sự phát triển và giao thương cho các nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế. 

Theo Logistics UK, nước Anh đã thiếu khoảng 76.000 tài xế xe tải trước đại dịch Covid-19 và chính sự thiếu thốn này khiến mọi việc trở nên phức tạp hơn khi Covid-19 xuất hiện và tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế nước này.

Có thể nói, đóng góp của tài xế xe tải vào nền kinh tế là vô cùng đáng kể. Hiếm có doanh nghiệp nào hiện tại không phụ thuộc vào dịch vụ vận tải nói chung và dịch vụ vận chuyển đường bộ nói riêng. 

1. Vai trò của vận tải với ngành Logistics

Chuyển phát là một phần quan trọng trong Logistics và người cung ứng dịch vụ Logistics sẽ phải lựa chọn những phương pháp vận chuyển phù hợp cho từng lô hàng sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng và có giá cả hợp lý. Nhu cầu của các khách hàng khi chọn lựa các dịch vụ vận chuyển sẽ là giao hàng an toàn, đúng giờ và giá cả cạnh tranh. Điều này yêu cầu nhà phân phối dịch vụ cần biết tổ chức, và phối hợp sao cho phương thức vận tải được cung cấp hợp lý. Một trong những loại hình vận chuyển phổ biến và quan trọng trong dây chuyền Logistics có thể được kể đến là Giao nhận xe tải. Giao nhận xe tải là hình thức có tính triệt để cao, có thể giao hàng trực tiếp từ kho đến tay khách hàng. Loại hình này giúp thu gom và giao, nhận tại các vị trí tập kết hàng hóa xa trung tâm như cảng, ga, … Linh hoạt trong thời gian vận chuyển là một điểm cộng bạn không nên bỏ qua. Không ngoại trừ các nước tiên tiến và phát triển, loại hình vận chuyển này vẫn được sử dụng và phát triển rộng rãi, cũng như đóng vai trò vô cùng quan trọng mà người ta hay gọi chúng là “mắt xích quan trọng” của chuỗi cung ứng. Tài xế và các chuyến xe tải có vai trò quan trọng như thế nào? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại phần dưới đây. 

tam-quan-trong-cua-tai-xe-xe-tai-voi-nganh-logistics-va-nhung-co-hoi-viec-lam-danh-cho-ban-tai-nhat-tin-logistics-1

                       Hình 1. Giao nhận xe tải có vai trò quan trọng với Logistics

2. Là một phần của vận tải đường bộ, vai trò của tài xế xe tải đối với ngành Logistics là gì?

Theo Logistics UK, Anh đã thiếu hụt trầm trọng 76.000 tài xế xe tải và gánh chịu hậu quả khôn lường trong đại dịch Covid-19. Cụ thể là với sự thiếu hụt trầm trọng này đã khiến các trạm nhiên liệu của xứ sở sương mù hoàn toàn tê liệt, trở thành một vấn đề gay gắt và cấp bách, tạo hiệu ứng dây chuyền và làm đứt chuỗi cung ứng nhiên liệu và thực phẩm, đóng cửa hàng loạt trạm xăng và siêu thị ở nước Anh. 

Cụ thể hơn cho sự ảnh hưởng của việc vận chuyển xe tải, hãy tưởng tượng nếu có một ngày xe tải không còn vận chuyển, một số quốc gia sẽ có thể thiếu hụt hàng hóa trong 3 ngày; nước uống sẽ biến mất trong vòng 2-4 tuần, nguồn cung cấp trong bệnh viện sẽ mất trong 24 giờ và ATM sẽ cạn tiền trong 2-3 ngày.

tam-quan-trong-cua-tai-xe-xe-tai-voi-nganh-logistics-va-nhung-co-hoi-viec-lam-danh-cho-ban-tai-nhat-tin-logistics-2

                                        Hình 2. Vai trò của tài xế với ngành Logistics

Chính vì tầm ảnh hưởng không hề nhỏ của loại hình vận chuyển này, các tài xế xe tải cũng là chìa khóa quan trọng làm nên sự thành công của dịch vụ vận chuyển. Đối với các nước dường như không có đường thủy hoặc đường hàng không như Ấn Độ hay một số nước khác toàn cầu, đường bộ và đường sắt là 2 con đường có nhu cầu tài xế cao nhất. Việc có thể tuyển được những tài xế chất lượng, có tay nghề là thách thức lớn đối với ngành. Việc không có đủ tài xế để vận hành dịch vụ vận chuyển xe tải, có thể đe dọa đến sự tăng trưởng của ngành. Trên thực tế, có 90% doanh nghiệp vận tải tại Ấn Độ cho biết họ không tìm đủ tài xế đáp ứng đủ yêu cầu. Tại, các quốc gia châu Âu, trong đó có Anh, Đức, Thụy Điển, Na Uy… hiện đang thiếu tổng cộng tới 400.000 tài xế đường dài chuyên nghiệp. Tại Việt Nam, trong năm 2021, việc thiếu hụt tài xế cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc chuyên chở và xuất khẩu của lúa gạo miền Tây và khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Để có thể trở thành nhân viên tài xế của Nhất Tín, các anh em tài xế cần làm gì và đáp ứng những yêu cầu nào? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại phần dưới đây. 

(Nguồn tham khảo: Retaol360asia)

3. Trách nhiệm của các tài xế xe tải ở Nhất Tín Logistics là gì và những cơ hội việc làm nào dành cho bạn?

Các anh em tài xế xe tải nhà Tín sẽ làm gì? Bên cạnh trách nhiệm chính là đảm bảo đưa hàng hóa đến nơi an toàn, các tài xế nhà Tín sẽ là những người hướng dẫn và sắp xếp hàng hóa sao cho cân bằng tải trọng và đảm bảo an toàn khi lưu thông, giám sát và lên xuống hàng hóa cùng các anh em trong bưu cục, kiểm tra tình trạng hàng hóa và báo cáo về cho các chi nhánh ngay khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, là người bạn đồng hành của các “xế yêu”, các tài xế nhà Tín sẽ phải kiểm tra tình trạng xe khi nhận xe bàn giao từ đồng nghiệp, báo cáo cho cấp trên trực tiếp nếu có tình trạng xe hư hỏng, cần thay thế hoặc có sự cố nào khác trong quá trình di chuyển.

tam-quan-trong-cua-tai-xe-xe-tai-voi-nganh-logistics-va-nhung-co-hoi-viec-lam-danh-cho-ban-tai-nhat-tin-logistics-3

                                            Hình 3. Tài xế Nhất Tín Logistics 

Để có thể đảm nhận được những công việc trên, các tài xế của Nhất Tín sẽ cần có hành trang vững chắc như sau: Bằng B2 trở lên, có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm trong ngành này. Đặc biệt, các “bác tài” nhà Tín không nên có hình xăm và bấm khuyên tai để giữ tác phong luôn chuyên nghiệp và gần gũi. Các bác tài nhà Tín sẽ làm việc chung với đại gia đình đông đảo các thành viên, vì vậy, cần các anh luôn có tinh thần trách nhiệm, thân thiện và nhiệt tình để dễ dàng hòa nhập cùng Nhà Tín nhé. 

Nhất Tín Logistics, hướng đến tầm nhìn 2023, trở thành Công ty số 1 về chất lượng dịch vụ và chỉ số niềm tin cho từng đơn hàng, Nhất Tín hiểu rõ tầm quan trọng của các tài xế xe tải và không ngừng chào đón các anh em tài xế trên khắp các tỉnh thành với các vị trí tài xế: 

Nhân viên Tài xế - Đồng Nai

Nhân viên Tài xế - Hồ Chí Minh

Nhân viên Tài xế - Bình Dương

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm các vị trí đang được tuyển dụng khác ngay tại đây

Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm đang chờ bạn tại những kênh tuyển dụng uy tín của Nhất Tín: Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà Tín tại những câu chuyện của nhà Tín ngay tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan