TẦM QUAN TRỌNG CỦA YẾU TỐ “NHÂN LỰC” TRONG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP LOGISTICS

25/04/2024 - Lượt xem: 512

Logistics là một trong những ngành chịu tác động to lớn trong năm 2021. Tuy nhiên, năm 2022 được dự báo là một năm với nhiều thay đổi, bứt phá và nhiều cơ hội dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành này. 

Tiềm năng phát triển trong năm 2022 được dự báo như thế nào?

Để đưa ngành Logistics Việt Nam xứng tầm thế giới, doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm đến yếu tố nào?

Những cơ hội việc làm trong ngành Logistics đang dành cho bạn?

Tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây của Nhất Tín nhé.

1. Tiềm năng phát triển của ngành Logistics trong năm 2022

Là nước nằm trong khu vực thuận lợi về địa vị kinh tế, cũng như là nước tập trung nhiều hoạt động giao lưu, buôn bán giữa các nước láng giềng, năm 2022 được dự đoán là năm nhiều thời cơ, thuận lợi cũng như khó khăn và thách thức. 

Với hoạt động đẩy mạnh về sản xuất, xuất khẩu, và với Hiệp định FTA ngày càng được thực hiện mạnh mẽ và đúng đắn tại Việt Nam, dịch vụ Logistics tại Việt Nam được dự đoán sẽ vực dậy mạnh mẽ. Để có thể bắt kịp xu hướng Logistics trên toàn thế giới,  bà Phạm Thị Lan Hương, Việt Nam cần phát triển dịch vụ 3PL và 4PL, làm dịch vụ mũi nhọn để kéo Logistics Việt Nam lên cùng các nước khác trên thế giới.

Bên cạnh đó, bà Lê Thị Ngọc Diệp đề xuất thúc đẩy ứng dụng công nghệ - khoa học vào ngành Logistics để nâng cao hiệu quả và năng suất, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và khách hàng.

tam-quan-trong-cua-yeu-to-nhan-luc-trong-su-phat-trien-cua-doanh-nghiep-logistics-1

                                Hình 1. Dịch vụ 3PL tại Nhất Tín Logistics

Nhằm đáp ứng được những yêu cầu trên từ thị trường, Nhất Tín Logistics đã cho ra mắt dịch vụ 3PL/ Fulfillment. Với tổng diện tích kho lên đến 100.000 m2, các kho đều được trang bị các thiết bị và phương tiện lưu trữ đạt chuẩn. Ngoài ra, các kho của Nhất Tín cũng được trang bị hệ thống quản lý kho (WMS), bảng điện tử, đảm bảo những yêu cầu cơ bản và nâng cao để theo dõi và cập nhật kịp thời và chính xác những thông tin quan trọng về tình hình hàng hóa và thông báo đến cho khách hàng. Để có thể đưa ngành Logistics trong nước phát triển và mở rộng thị trường, Nhất Tín sẽ cần nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó chính là Nhân lực. Nhân lực sẽ tác động như thế nào đến doanh nghiệp Logistics? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại phần tiếp theo.

2. Nhân sự là yếu tố then chốt cho việc mở rộng thị trường của các doanh nghiệp Logistics

Trong bối cảnh các doanh nghiệp Logistics toàn cầu đang vực dậy mạnh mẽ sau dịch Covid-19, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) chia sẻ, bên cạnh chính sách, cơ sở hạ tầng, Nhân lực chính là yếu tố cơ bản giúp các doanh nghiệp Logistics phát triển mạnh mẽ.

Không chỉ là nguồn lao động phổ thông, để có thể mở rộng thị trường và sánh vai cùng các nước bạn, nguồn nhân lực ngành Logistics được đòi hỏi ngày càng cao về kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ, thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin, giao tiếp, marketing, đàm phán,...

tam-quan-trong-cua-yeu-to-nhan-luc-trong-su-phat-trien-cua-doanh-nghiep-logistics-2

                 Hình 2. Nguồn nhân lực ngành Logistics là yếu tố quan trọng 

Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ Logistics Việt Nam đến năm 2025. Trong đó, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ Logistics Việt Nam đến năm 2025 sẽ đạt 5% - 6%, chi phí thuê ngoài giảm còn 16 - 20% GDP, xếp hạng theo Chỉ số LPI trên thế giới sẽ đạt thứ hạng 50 trở lên. Để làm được điều đó, quyết định của Thủ tướng chính phủ đã đề ra 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp, trong đó có nhiệm vụ “Đào tạo, nâng cao nhận thức và chất lượng nguồn nhân lực” với 7 giải pháp cụ thể. 

(Nguồn: tapchicongthuong)

Có thể nói, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là vấn đề cấp thiết mà các doanh nghiệp cần chú trọng trong thời đại 4.0 khi thực tế, Việt Nam có khoảng 3.000 doanh nghiệp Logistics và dự kiến nguồn nhân lực cần thiết đến năm 2030 sẽ hơn 200.000 người, trong khi đóm khả năng đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực Logistics hiện nay chỉ có thể đáp ứng khoảng 10% nhu cầu trên cả về số lượng và chất lượng.

Sự thiếu hụt nhân sự trong ngành là khó khăn mà các doanh nghiệp Logistics phải đối mặt, nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho thị trường lao động. Đa dạng các vị trí và ngành nghề, Logistics là lĩnh vực đầy hứa hẹn dành cho những ai muốn thử sức và phát triển trong tương lai. 

3. Những cơ hội việc làm dành cho bạn tại Nhất Tín Logistics

Nhất Tín Logistics với tầm nhìn 2023, trở thành “ Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam” luôn có những cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho bạn trên toàn quốc.

Về nhà cùng Nhất Tín, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để gắn kết lâu dài, phát triển các kỹ năng cũng như chuyên môn với những khóa học và đào tạo dành riêng cho người nhà Tín, thăng tiến với lộ trình rõ ràng, đồng hành cùng những anh chị đồng nghiệp nhiều kinh nghiệm trong ngành.

tam-quan-trong-cua-yeu-to-nhan-luc-trong-su-phat-trien-cua-doanh-nghiep-logistics-3

                          Hình 3. Nhất Tín Logistics với nhiều cơ hội việc làm

Tham khảo và ứng tuyển ngay tại các vị trí:

Khối Vận Hành

Gồm những vị trí liên quan trực tiếp đến việc vận hành cơ sở vật chất, hàng hóa của Nhất Tín. Đó là Vận hành trung tâm, Tài xế, Giao nhận, Nhân viên kho, Điều độ,...

Khối Văn Phòng

Là những vị trí gián tiếp tham gia vào quá trình vận hành dịch vụ Logistics, bao gồm những vị trí như Kế toán công nợ, Nhập liệu, Hành chính - nhân sự,...

Khối Kinh Doanh

Là vị trí chủ chốt trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng với các vị trí Nhân viên Kinh Doanh, Chăm sóc khách hàng, Khiếu nại đền bù,...

Bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV vào Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan