TÌM VIỆC ĐẦU NĂM - KHÓ KHĂN THẾ NÀO? THỬ THÁCH RA SAO?

15/04/2024 - Lượt xem: 633

Tìm việc vào dịp đầu năm nhiều cơ hội, nhưng cũng lắm thách thức, người tìm việc đầu năm thường sẽ phải đối mặt với những nỗi ám ảnh nào? Tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Những khó khăn người lao động thường gặp khi tìm việc đầu năm

Không nhiều công ty tuyển dụng

Do sự tác động của dịch Covid-19, công việc ổn định trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Đặc biệt là những người bị cho thôi việc vì dịch Covid. Điều này đồng nghĩa với việc không có quá nhiều người lao động quyết định chuyển việc trong bối cảnh dịch hoành hành, khả năng cạnh tranh cao và khó có được công việc bạn mong muốn. Theo báo cáo năm 2021, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu, có 94,5% công nhân lao động trở lại làm việc, so với mọi năm, số lượng nhảy việc giảm nhiều. 

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ hạn chế số lượng tuyển dụng như trên. Năm 2022, trong thời đại “bình thường mới”, rất nhiều doanh nghiệp ít chịu ảnh hưởng bởi dịch sẽ còn mở rộng tuyển dụng để có thể đáp ứng lượng cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho dịp cuối năm.

Nhất Tín Logistics là một trong số những doanh nghiệp đó. Bạn có thể tìm hiểu những vị trí Nhất Tín đang tuyển dụng trong dịp đầu - cuối năm này ngay tại đây

Nỗi lo dịch bệnh sẽ quay trở lại

Có việc, có thu nhập là một chuyện, nhưng công việc có ổn định sau Tết không lại là một nỗi lo khác. Cú sốc mất việc do dịch Covid-19 để lại trong năm vừa qua khiến người lao động không khỏi lo lắng nếu viễn cảnh bị giãn việc, thôi việc, tạm ngưng công việc đó diễn ra lần nữa. 

Một trong những cách có thể giúp bạn tìm kiếm công việc ổn định trong suốt mùa dịch, là lựa chọn những ngành nghề ít bị ảnh hưởng bởi dịch. Tìm đọc thêm tại bài viết sau:

Những công việc không chịu ảnh hưởng bởi dịch mà bạn nên theo đuổi

                            Hình 1. Người lao động lo lắng dịch bệnh quay trở lại

Đối mặt với những kênh tìm việc “lừa đảo”

Lương cao có thể xem là ao ước của hầu hết những người tìm việc. Đặc biệt, thời gian Cận Tết khiến cho thị trường tìm việc “nóng” hơn bao giờ hết. Đây cũng là cơ hội lý tưởng của các đối tượng trục lợi, lừa đảo tìm việc. Tâm ký người đi tìm việc vào dịp cuối năm này sẽ quan tâm tới những công việc làm thêm, làm ngoài giờ, dễ làm, lương cao. Nhưng ít ai biết rằng, những công việc có mác “việc nhẹ lương cao” thường sẽ là những công cụ để kẻ xấu đánh cắp thông tin cá nhân, facebook của bạn và dùng chúng cho những mục đích vay nợ hoặc những mục đích xấu khác. 

Cách để họ tiếp cận người lao động vô cùng đa dạng, có thể qua tin nhắn mời bán hàng online, làm cộng tác viên, yêu cầu đặt cọc để tham gia lớp học training, yêu cầu đăng nhập đường link không rõ nguồn gốc,...

                           Hình 2. Tin tuyển dụng lừa đảo người lao động cần tránh

2. Làm sao để tìm việc đầu năm dễ dàng hơn? 

Tìm việc thời gian dịp cận Tết không khó, đặc biệt khi bạn có tất cả những bí kíp tìm việc của nhà Tín đây. Tìm đọc ngay những bài này để không bỏ qua những bí kíp xịn xò này nhé: 

Việc làm tết 2022 và những điều bạn cần lưu ý

Bí kíp tìm việc trước Tết hiệu quả bạn không nên bỏ qua

4 lý do vì sao bạn nên tìm việc trước Tết

Tại Nhất Tín, đang có rất nhiều cơ hội việc làm chờ bạn. Tham khảo và ứng tuyển ngay hôm nay tại các vị trí trên toàn quốc: 

Khu vực miền Bắc 

Khu vực miền Trung

Khu vực miền Nam

Và đừng quên cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất của Nhất Tín tại các kênh thông tin chính thức như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Trưởng Nhóm Kinh Doanh (Logistics/ Express Delivery)

Số lượng: 5
Lương 15 Triệu - 25 Triệu
08/05/2024
Ứng tuyển

Chuyên Viên Kinh Doanh - Hà Nội - HCM (Logistics, Expess Delivery)

Số lượng: 8
Lương 10 Triệu - 20 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan