TÌM VIỆC HIỆU QUẢ VỚI 3 TIPS SỬ DỤNG LINKEDIN SAU

25/04/2024 - Lượt xem: 1115

LinkedIn là mạng xã hội về công việc lớn nhất hiện nay với hơn 774 triệu người dùng, với gần một phần tư trong số đó là người dùng Internet tại Hoa Kỳ. LinkedIn là nhà quảng cáo hiển thị hình ảnh B2B lớn nhất ở Hoa Kỳ với 32,3%, được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp. Nếu như bạn muốn tìm một công việc mới, xin đừng bỏ qua LinkedIn. Tại LinkedIn có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng việc làm, bạn đừng bỏ qua kênh tìm việc hiệu quả này nhé.

1.    Hãy đầu tư thời gian một chút để khiến profile của mình “long lanh” hơn

Đơn giản là thế này, bạn càng hoàn thiện profile của mình, cơ hội được nhà tuyển dụng phát hiện ngay từ đầu sẽ càng cao. Vì vậy, hoàn thiện profile là rất quan trọng.

             Hình 1. Hãy đầu tư cho profile LinkedIn cá nhân của bạn

Điều quan trọng tiếp theo là thời điểm sau khi nhà tuyển dụng phát hiện ra bạn và quyết định click vào để xem thêm: Tức là nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu thêm về kỹ năng của bạn, những nơi bạn từng làm việc, và xem mọi người nghĩ gì về bạn. Vì vậy, đừng lười biếng nhé. Hãy điền đầy đủ các phần trong profile của bạn. Và có một đặc điểm tốt là, Linkedin sẽ tính toán “độ hoàn thiện” của profile của bạn trong lúc bạn điền nó và sẽ đưa ra các gợi ý làm thế nào để khiến nó hấp dẫn hơn.

Việc công khai profile sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có một URL của riêng mình (URL lý tưởng sẽ là linkedin.com/tencuaban), thay vì tổ hợp số rắc rối mà Linkedin tự động thiết lập khi bạn đăng ký. Làm thế nào để có cái này? Trên màn hình Edit Profile, ở phía dưới của thanh màu xám – nơi bạn nhìn thấy các thông tin cơ bản của mình, bạn sẽ thấy nút Public Profile URL. Hãy bấm chữ “Edit” ngay bên cạnh URL đó, và chỉnh sửa để nó trở thành tên miền mà bạn mong muốn. Khi đã chỉnh xong, bấm vào Set Custom URL.

2.    Chủ động xây dựng Networking để tìm việc làm LinkedIn

        Hình 2. Chủ động xây dựng mối quan hệ trên LinkedIn 

Khi bạn mới tạo tài khoản mới trên LinkedIn, LinkedIn sẽ nhanh chóng đề xuất cho bạn một số người quen có điểm chung với bạn. Bạn có thể xem profile của họ và chủ động kết nối. Các kết nối của LinkedIn sẽ được phân thành 3 loại:

-       Loại 1: Những người mà bạn đã kết nối với họ hoặc ngược lại

-       Loại 2: Những bên ngoài đã connect với những người nằm trong network của bạn – có thể coi là những network tiềm năng mà bạn có thể chủ động kết nối (Nói dễ hiểu thì là vòng bạn bè trong bạn bè của bạn)

-       Loại 3: Những người đã nằm trong network của nhóm 2nd (Bạn của bạn của bạn mình). Tất nhiên, chúng ta cũng có thể connect với họ.

Như vậy networking càng rộng, bạn càng có cơ hội lọt vào mắt xanh của nhiều nhà tuyển dụng. Một đặc điểm đặc biệt nhất của LinkedIn chính là khả năng thông báo tới bạn ngay khi có 1 nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ cá nhân của mình. Các tài khoản cũng sẽ có quyền hiển thị số lượt truy cập vào hồ sợ của họ và số lần họ đã xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nhờ đó bạn có thể biết độ “xịn” của các ứng viên trên mạng xã hội tuyển dụng này. Bên cạnh đó, hãy chăm chỉ tham gia vào các hội nhóm ví dụ như việc làm LinkedIn, linkedIn Nhất Tín Logistics, Tuyển dụng việc làm,... điều này sẽ làm profile bạn uy tín hơn so với những profile không tham gia vào những group này.

3.    Sử dụng phễu lọc trên thanh công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa từ khóa việc làm

Tùy theo job title và kinh nghiệm việc làm cũng như lĩnh vực chuyên môn, bạn tùy chọn trên phễu lọc và LinkedIn sẽ gửi đến bạn các vị trí công việc phù hợp. Bạn còn có thể tùy chỉnh các mục như: ngày đăng tin, mức độ kinh nghiệm, khu vực,...

Nâng cao hơn, thay vì chỉ gõ job title, bạn còn có thể cho nội dung vào dấu ngoặc kép, kết quả sẽ cho ra những hồ sơ tối ưu hóa chuẩn them cụm từ tương ứng mà bạn muốn tìm.

Ngoài ra, nếu muốn tìm kiếm kết hợp nhiều từ khóa, hãy thêm lệnh “AND” (bạn viết hoa hết nhé), “OR”, hoặc “NOT” (khi không muốn có các kết quả tìm kiếm chứa nội dung nào đó) vào giữa các từ khóa tìm kiếm. Công cụ sinh ra để hỗ trợ con người, vì vậy đừng ngần ngại tiếp nhận và sử dụng trên những nền tảng này nhé!

                 Hình 3. Sử dụng thanh lọc tìm kiếm trong LinkedIn 

Những thao tác đơn giản như trên nhưng đã có thể giúp bạn trở thành 1 trong 774 triệu người khai phá cơ hội tìm việc chất lượng trên LinkedIn rồi đấy. Tại LinkedIn, bạn có thể yên tâm đến 90% thông tin các công việc đăng tuyển. Không chỉ là cơ hội việc làm, LinkedIn còn là kênh thông tin giúp bạn kết nối và tương tác trực tiếp với các nhà tuyển dụng, tìm hiểu về doanh nghiệp, đặc biệt là lắng nghe những chia sẻ từ những câu chuyện bên trong doanh nghiệp, nơi bạn sẽ quyết định gia nhập trong tương lai. Nếu bạn muốn trở thành 1 Nhất Tín-ers, đừng bỏ qua những chia sẻ và thông tin của chúng mình ngay tại LinkedIn Nhất Tín Logistics.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan