TIPS GIÚP CV CỦA BẠN HẤP DẪN NGAY CẢ KHI KHÔNG CÓ KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

28/03/2024 - Lượt xem: 1353

80% thời gian nhà tuyển dụng xem CV của bạn, tương đương 4,8 giây ban đầu, họ sẽ “dừng chân” tại các thông tin cơ bản như Tên, chức danh hiện tại, công ty trước đó, ngày bắt đầu và kết thúc vị trí trước đó. Làm sao từ một chiếc CV có thể trở thành “người được chọn”, đặc biệt hơn, là chiếm một vị trí nào đó trong mắt ban lãnh đạo, khi bạn ứng tuyển cho những vị trí cấp cao? Cùng Nhất Tín điểm qua vài điểm sau để nâng tầm CV của mình nhé.

1. Hãy gây ấn tượng với “nhà tuyển dụng” AI

Theo giám đốc điều hành của Diverse Force, trong tương lai, nhà tuyển dụng sẽ không còn là người duy nhất mà bạn gây ấn tượng. Trên thực tế, khi công nghệ phát triển, các công ty lớn sẽ áp dụng công nghệ AI trong quá trình “quét” CV của bạn. Vậy, bạn có thể làm gì?

Đây là lúc sức mạnh của ngôn từ lên ngôi. Trong thời đại số, hãy sử dụng những từ khớp với ngôn ngữ tuyển dụng. Nghĩa là trong CV của bạn, hãy có những “Keyword” mà vị trí đó đang cần đến.

Một trong những công cụ là minh chứng sống động cho sức mạnh của công nghệ số trong lĩnh vực tuyển dụng hiện nay ta có thể đề cập đến chính là LinkedIn. Trên nền tảng này, bạn có thể Kết nối với các nhà tuyển dụng chỉ bằng việc từ những “Keyword” và có thể giúp nhà tuyển dụng tìm thấy bạn nhanh chóng khi LinkedIn cho phép bạn sử dụng những “Chức danh” riêng.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Chuyển phát nhanh - Logistics, ngôi nhà của Nhất Tín trên LinkedIn, Nhat Tin Career, luôn tìm kiếm những ứng viên cho các vị trí cấp cao, IT,... với những đãi ngộ hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội mới cho sự nghiệp của mình, đừng bỏ qua Nhat Tin Career trên LinkedIn nhé. 

tips-giup-cv-cua-ban-hap-dan-ngay-ca-khi-khong-co-kinh-nghiem-lam-viec-1

                              Hình 1. Xây dựng Profile LinkedIn (nguồn: Anphabe)

2. Đừng quên thể hiện kỹ năng với nhà tuyển dụng

Trong thời đại 4.0, CV không còn là 1 bản tóm tắt những gì bạn có, mà thực tế, CV nên là một câu chuyện trả lời cho câu hỏi vì sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn. Dưới phần chức danh, đừng bỏ qua những kỹ năng bạn đang sở hữu. Khi thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc bạn có thể linh động và là một ứng viên đa kỹ năng là việc vô cùng cần thiết.

Nếu như trước kia, nhà tuyển dụng chỉ yêu cầu bạn có những kỹ năng như Microsoft Office, Ngoại ngữ, thì ngày nay, những ứng viên được kỳ vọng có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa như PTS, AI, Pr,... Tùy vào sự đặc thù của các vị trí, đừng quên bổ sung những kỹ năng cần thiết để có thể dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nhé. 

tips-giup-cv-cua-ban-hap-dan-ngay-ca-khi-khong-co-kinh-nghiem-lam-viec-2

                                    Hình 2. Thể hiện kỹ năng mềm với nhà tuyển dụng

3. Không kinh nghiệm, phải làm sao để lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng?

Là sinh viên mới ra trường, chưa có cơ hội để xây dựng kinh nghiệm cho bản thân, bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện hình ảnh của mình, bằng những dự án nhóm, các công trình nghiên cứu khoa học, cuộc thi dành cho sinh viên và các hoạt động đội nhóm khác đã có thành tựu nhất định.Từ những hoạt động đó, bạn đã có thể xây dựng cho mình những kỹ năng mềm nào? Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng tổ chức sự kiện,...Lưu ý, bạn nên cân nhắc và chỉ nên dẫn chứng những thành tựu có liên quan tới công việc bạn đang ứng tuyển. 

tips-giup-cv-cua-ban-hap-dan-ngay-ca-khi-khong-co-kinh-nghiem-lam-viec-3

                           Hình 3. Các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp tăng giá trị CV của bạn

Trong quá trình Nhất Tín tuyển dụng, kỹ năng, kinh nghiệm là rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó, chúng mình còn tìm những nhân tố phù hợp và có thể chia sẻ cùng Nhất Tín những giá trị cốt lõi: Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu. Nếu bạn sẵn sàng tìm kiếm ngôi nhà thứ 2 để có thể “trở về”, đừng bỏ qua những kênh thông tin tuyển dụng uy tín và chính thống từ Nhất Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan