TOP 3 NHỮNG KỸ NĂNG CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG NĂM 2022

18/04/2024 - Lượt xem: 1628

“Mùa tuyển dụng” đang tiến vào thời gian cao điểm, và sẽ dần hạ nhiệt vào cuối tháng 3. Không còn quá nhiều thời gian và cơ hội cho những ứng viên chưa tìm được “bến đỗ” sự nghiệp cho mình. Là sinh viên sắp ra trường và những người đang tìm việc, bạn cần trang bị những kỹ năng nào? Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những tố chất gì từ ứng viên thời đại mới? Cùng Nhà Tín tìm hiểu ngay tại những phần dưới đây. Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm hấp dẫn sẽ được bật mí cho bạn tại cuối bài nhé. 

1. Bức tranh mới về công việc năm 2022

Đại dịch Covid-19 trong năm 2020 và 2021 đã để lại những sự thay đổi đáng kể về bức tranh xu hướng công việc năm 2022. Theo TS Nguyễn Đức Lộc, Viện trưởng Viện nghiên cứu đời sống xã hội nhận định, các doanh nghiệp năm 2022 sẽ có xu hướng tự động hóa và công nghệ hóa nhằm thay thế hoàn toàn con người hoặc sẽ chỉ trả lương cho người lao động theo sản phẩm, không nhất thiết phải ký hợp đồng lao động hoặc gắn bó lâu dài. Với những nhận định đó, bức tranh tổng thể của xu hướng việc làm sẽ có những chuyển đổi như sau:

-Hình thức việc làm không chính thức có xu hướng mở rộng

-Lao động gắn liền với các nền tảng công nghệ dần trở nên phổ biến như các tài xế công nghệ,...

-Xu hướng làm việc từ xa lên ngôi, đặc biệt với khối văn phòng, khi họ có thể hoặc bắt buộc phải thích nghi với việc làm việc từ xa 

Tìm hiểu thêm về những Xu hướng việc làm năm 2022

                        Hình 1. Xu hướng làm việc từ xa trong năm 2022

Với những thay đổi đáng kể này, các ứng viên năm 2022 cần có những kỹ năng nào để có thể đáp ứng nhu cầu công việc? Cùng Nhất Tín tham khảo ngay tại phần tiếp theo

2. Top những kỹ năng ứng viên nhất định phải có trong năm 2022

Theo báo cáo toàn cầu của Monster’s “Future of Work”, với 3.000 phản hồi từ nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp khác nhau, có đến 58% nhà tuyển dụng cho biết tìm được ứng viên có kỹ năng phù hợp là một thách thức lớn với họ, và 63% các nhà tuyển dụng cho rằng họ sẽ ưu tiên cho các ứng viên có các kỹ năng linh hoạt, tư duy làm việc nhóm tốt, kèm theo đó là kỹ năng quản lý thời gian và kỹ năng lãnh đạo. Như vậy, top những kỹ năng nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm trong năm 2022 sẽ là gì? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại đây:

-Có trách nhiệm

Trong bối cảnh thị trường lao động thay đổi đáng kể như hiện nay, nhân viên có trách nhiệm chính là tài sản vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp. Để tạo điểm nhấn và tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng về “kỹ năng” có trách nhiệm này, bạn có thể chứng minh khả năng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, hoặc khả năng lãnh đạo đội nhóm trong một số dự án quan trọng của doanh nghiệp. Làm sao để tăng sức thuyết phục cho những thông tin bạn cung cấp? Bạn có thể chứng minh bằng cách trình bày những việc bạn hằng ngày bạn nhận được, cách bạn linh hoạt xử lý những vấn đề trong công việc và luôn sẵn sàng nhận trách nhiệm về bản thân… đều là những minh chứng rõ ràng về sự đáng tin cậy của bạn tại nơi làm việc. 

-Kỹ năng Giao tiếp

Mặc dù xu hướng việc làm hiện nay đang được chuyển dần sang hình thức làm việc từ xa, nhưng điều này đồng thời đòi hỏi kỹ năng giao tiếp được quan tâm đặc biệt nhiều hơn. Giao tiếp hiệu quả sẽ tránh được những thất lạc về thông tin và tránh được những sự cố không cần thiết trong quá trình làm việc. Để thể hiện được kỹ năng này, ngoài hồ sơ xin việc, kỹ năng giao tiếp còn được thể hiện qua cách bạn trao đổi trong quá trình phỏng vấn, cách bạn đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng, kỹ năng thuyết trình trước đám đông,....

                                         Hình 2. Làm chủ kỹ năng giao tiếp

-Kỹ năng Giải quyết vấn đề

Có lẽ bạn không còn quá xa lạ với những câu hỏi tình huống có trong những buổi phỏng vấn. Mục đích của những câu hỏi này phần lớn là nhằm đánh giá khả năng giải quyết vấn đề. Nhanh nhẹn, sáng tạo, có tư duy phản biện sẽ là những đặc điểm vô cùng quan trọng mà bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để quá trình ứng tuyển diễn ra dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm cách xây dựng hình ảnh trên LinkedIn tại đây. 

                                                Hình 3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

3. Những cơ hội việc làm nào đang chờ bạn?

Trong bối cảnh yêu cầu công việc thay đổi như thời điểm hiện tại, có rất nhiều những cơ hội hấp dẫn dành cho bạn, đặc biệt, trong mùa tuyển dụng. Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm hấp dẫn tại Nhất Tín Logistics.

Đa dạng các vị trí, trải dài trên 63 tỉnh thành, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm bằng cách click vào những khu vực dưới đây:

Việc làm tại khu vực Miền Bắc

Việc làm tại khu vực miền Trung

Việc làm tại khu vực miền Nam

Là Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2021, được khảo sát bởi Careerbuilder, Nhất Tín hứa hẹn là “bến đỗ” sự nghiệp lý tưởng cho bạn. Với mong muốn xây dựng “Nơi làm việc hấp dẫn: Cùng đóng góp công sức – Cùng chia sẻ thành công" và là “Nơi mà ai cũng muốn về”, Nhất Tín đón chào những nhân tố tiềm năng, phù hợp với gia đình Nhất Tín với các giá trị cốt lõi: “Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu”. Còn chần chờ mà không ứng tuyển ngay hôm nay để gia nhập đại gia đình Nhất Tín ngay tại đây

Đừng bỏ qua những câu chuyện về nhà Tín tại các kênh tuyển dụng chính thức của chúng mình. Đó là  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan