TOP 5 CÁCH ĐỂ BẠN HẠNH PHÚC HƠN TRONG CÔNG VIỆC

25/04/2024 - Lượt xem: 666

Bạn đã từng “mừng rớt nước mắt” khi nhận được thư mời nhận việc công việc bạn hằng mong muốn? Bạn đã từng dành rất nhiều thời gian, rất nhiều cố gắng để có thể chinh phục vị trí vạn người mê này. Thế nhưng một ngày bạn thức dậy, bạn cảm thấy chán nản và không muốn cất bước đến nơi làm việc? Bạn cảm thấy công việc thật vô nghĩa và không còn động lực nào để cố gắng. Có phải công việc đó đã trở nên “lỗi thời” và nhàm chán với bạn? Không phải như thế, nhưng có lẽ bạn đã quên đi cách để tận hưởng và hạnh phúc trong công việc của mình. Cùng Nhất Tín thay đổi cách nhìn và thử 5 cách dưới đây để công việc của bạn trở nên mới mẻ hơn mỗi ngày bạn nhé. 

1. Những cách giúp bạn hạnh phúc hơn trong công việc

Công việc chỉ là một trong những khía cạnh nhỏ để bạn chinh phục một điều lớn lao hơn, đó là sự nghiệp. Trong hành trình đó, chắc chắn bạn sẽ không thiếu những lúc chán nản và muốn từ bỏ, hoặc cảm thấy lạc lõng và không còn hạnh phúc trong công việc. Làm sao để thắp lại ngọn lửa nhiệt huyết trong công việc hiện tại của bạn? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại đây. 

  • Review lại mục tiêu mà bạn đã đặt ra

Trước khi bắt tay vào bất cứ việc gì, bạn sẽ thường phải lên kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Trong lúc chinh phục mục tiêu đó, chắc chắn bạn sẽ có những lúc mơ hồ và bất lực vì dù bạn có cố gắng như thế nào đi nữa, bạn cũng không thể chạm tay được tới mục tiêu mình đã đề ra. Như vậy, vấn đề không hẳn nằm ở bạn, nhưng có thể đang nằm ở mục tiêu bạn đặt ra từ đầu. Mục tiêu đó có khả năng đạt được hay không? Có khả thi hay không? Có thực tế với những nguồn lực bạn đang có hay không? Nhìn nhận lại mục tiêu của mình cũng là một cách hữu hiệu để bạn có thể tiến xa hơn trong thời gian sắp tới. 

  • Trân trọng những đồng nghiệp quanh bạn

Môi trường làm việc là nơi sẽ gắn bó và đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình chinh phục sự nghiệp của bạn. Để mỗi ngày đi làm là một ngày vui, đừng quên trân trọng những phút giây bạn đang và đã có trong suốt quá trình gắn bó. Dù ít hay nhiều, họ chính là những người tạo ra những kỉ niệm có giá trị, là những gì bạn sẽ nhớ về sau khi đạt được thành công. Như vậy, bạn đã thực sự trân trọng đồng nghiệp mình chưa? Chỉ với một lời khen vô tư và một lời cảm ơn, bạn đã có thể đem lại niềm vui cho họ rồi đấy. 

                     Hình 1. Hãy trân trọng những đồng nghiệp bên cạnh bạn

  • Dành 100% tâm trí của bạn cho công việc

Bạn đang cần hoàn thành một công việc này, nhưng tâm trí bạn đang mải bay bổng tại một phương trời khác, bạn đang nghĩ đến những thành công khác hoặc đang ngẩn ngơ trước những thành công của người khác. Khi bạn không tập trung vào công việc mình đang làm, bạn sẽ không bao giờ thấy thỏa mãn với những gì bạn sẽ đạt được. Cách đơn giản nhất để bạn có được hạnh phúc trong công việc chính là tập trung 100% sức lực vào việc bạn đang làm hôm nay. Hãy thử trải nghiệm và cho nhà Tín biết hiệu quả của nó nhé. 

  • Dám bước ra ngoài vỏ bọc an toàn

Một trong những điều dễ dàng giết chết đam mê của một người chính là vòng lặp vô tận của những công việc bạn đang làm. Bạn chán nản khi mình luôn phải dậm chân tại chỗ, trong khi những người khác không ngừng phát triển và thành công? Đó có thể là vì bạn đã mắc kẹt quá lâu trong vòng an toàn của chính mình. Bạn có sẵn sàng cho những kỹ năng mới? Hay những mối quan hệ mới? Bạn có thử làm những công việc hàng ngày theo một cách mới mẻ hơn? Nếu bạn chưa thử những điều mới mẻ đó thì đừng vội từ bỏ ước mơ của mình bạn nhé. 

                                Hình 2. Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân

  • Công việc không phải là tất cả

Công việc có thể chiếm phần lớn thời gian trong ngày của bạn, nhưng công việc không phải là tất cả cuộc đời bạn. Bên cạnh công việc, bạn còn có gia đình, những mối quan hệ và tận hưởng thời gian cho bản thân. Công việc có thể đem lại cho bạn mức thu nhập ổn định và sự sung túc trong cuộc sống, nhưng đừng để công việc làm chủ cuộc sống của bạn, hãy cân bằng giữa công việc và cuộc đời bạn, bạn sẽ thấy công việc không còn đáng sợ và nhàm chán.

                             Hình 3. Hãy cân bằng cuộc sống và công việc của bạn

2. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi làm việc “hạnh phúc” 

Là doanh nghiệp lọt top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2021 do Careerbuilder tổ chức khảo sát, Nhất Tín hứa hẹn là “bến đỗ” sự nghiệp lý tưởng dành cho bạn. Với mong muốn trở thành nơi làm việc hấp dẫn: “Cùng đóng góp công sức, cùng chia sẻ thành công”, Nhất Tín không ngừng xây dựng và tối ưu hóa quy trình tuyển dụng để gia tăng trải nghiệm ứng viên, mang đến cho bạn hành trình tốt nhất. Bên cạnh lương, thưởng, thu nhập ổn định, với văn hóa Học tập và Sáng Tạo, Ghi nhận và Trao quyền, Nhất Tín là mảnh đất màu mỡ cho những ai muốn bứt phá trong sự nghiệp và thử thách bản thân ở môi trường nhiều cơ hội. 

Nếu bạn đang tìm kiếm “bến đỗ” và công việc mình mong muốn, cho mình cơ hội dừng chân tại Nhất Tín ngay hôm nay với những vị trí mới nhất đang đón chờ bạn tại: Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Tìm hiểu thêm về những tips giúp bạn tiến gần hơn với công việc mình đang muốn chinh phục ngay tại những bài viết sau:

Top 3 những kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng năm 2022

Bí kíp săn việc dành cho sinh viên mới ra trường

Những tiêu chí giúp bạn yêu đúng “nghề” - Chọn đúng ngành

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan