TRẢ LỜI 10 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP NHẤT TRONG KHI PHỎNG VẤN

28/03/2024 - Lượt xem: 1043

Trong các buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường muốn tìm hiểu nhiều hơn về các ứng viên về tính cách, mong muốn hay những định hướng tương lai,... vì vậy bạn sẽ nhận được các “câu hỏi xoáy” của các nhà tuyển dụng. Hãy chuẩn bị những kỹ năng và kiến thức, cùng với thái độ tự tin để vượt qua thử thách ấy với trọn bộ 10 câu hỏi thường gặp nhất trong khi đi phỏng vấn. Cùng Nhất Tín tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. 10 câu hỏi thường gặp nhất trong phỏng vấn

1.1 Vì sao chúng tôi nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng thường sử dụng câu hỏi này để đánh giá xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty và vị vị trí tuyển dụng hay không. Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này chính là đi thẳng vào vấn đề, thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu về công ty và công việc sắp đến như thế nào.

Và không thể không kèm theo những ưu điểm của bản thân, những ưu điểm phù hợp với công việc mà nhà tuyển tuyển dụng đang hướng đến. Trong phần điểm mạnh của bản thân, bạn có thể nêu thêm một vài kỹ năng để nhà tuyển dụng có cái đánh giá khách quan nhất. 

Để trả lời câu hỏi này thật “mượt” khi ứng tuyển tại nhà Tín, đừng bỏ qua 3 giá trị cốt lõi nhà Tín ngay tại đây: 

Giá trị cốt lõi Trách nhiệm

Giá trị cốt lõi Trung thực

Giá trị cốt lõi Chiến Đấu

1.2  Lý do bạn rời bỏ công việc cũ là gì?

Với câu hỏi này, bạn cần trả lời thật ngắn gọn và mang tính tích cực. Bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tính cách và năng lực của bạn. Bạn nên tránh các câu trả lời với lý do như môi trường làm việc, do cấp trên hay những người xung quanh,... mà nên tập trung nói về những dự định cá nhân của mình trong tương lai.

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng xem xét được tính cách và những lý do khiến bạn rời bỏ công việc cũ. 

1.3 Bạn có khả năng quản lý hay lãnh đạo như thế nào?

Các vị trí như leader hay cấp quản lý sẽ thường gặp những câu hỏi như trên để đánh giá khả năng phản ứng và cách sắp xếp nhân sự của mình có phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp hay không. Bạn nên xác định rõ mục tiêu nhà tuyển dụng hướng đến bằng cách tìm hiểu về công ty và các mục tiêu phát triển trong các năm tới để từ đó đưa ra câu trả lời xác thực nhất. Đừng vội khẳng định về khả năng lãnh đạo, để trả lời thuyết phục hơn, bạn có thể trả lời theo những câu hỏi sau:

  • Với bạn, như thế nào là “quản lý tốt”?
  • Bạn đã làm gì để theo đuổi hình tượng “quản lý tốt” mà bạn đưa ra?
  • Cụ thể, bạn đã trải qua và giải quyết những vấn đề thực tế nào liên quan đến quản lý?

1.4 Bạn cảm thấy bản thân mình có những điểm gì cần cải thiện?

Để hiểu thêm về khả năng ý thức nhược điểm của ứng viên và sự cầu tiến, nhà tuyển dụng thường đặt câu hỏi này để đánh giá những kỹ năng ấy. Bạn nên đưa ra những quan điểm về nhược điểm của bản thân và kế hoạch thay đổi nó. Tránh những câu trả lời như “Tôi cảm thấy mình không có nhược điểm cần cải thiện” bởi nhà tuyển dụng đang thật sự muốn lắng nghe bạn nhận ra vấn đề và khắc phục nó như thế nào.

1.5 Như thế nào được gọi là thành công trong công việc?

Thay vì đọc các thông tin trên mạng và trả lời một cách máy móc, bạn hãy phân tích dựa trên cảm nhận cá nhân thông qua những công việc trước đây. Cần thể hiện rõ ràng quan điểm của mình. Đây là câu hỏi có thể đánh giá tính chân thật của ứng viên, vì vậy dù bạn có trả lời khác biệt như thế nào cũng không quan trọng bằng việc chân thật.

Mỗi người sẽ có một cách thành công khác nhau, vì vậy đừng mang thành công của người khác làm chuẩn mực của mình. Hãy làm việc và sau đó tìm ra con đường riêng dẫn đến thành công của bản thân.

                  Hình 1. Trọn bộ 10 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn 

1.6 Bạn sẽ giải quyết vấn đề như thế nào khi gặp áp lực?

Đây là một trong những câu hỏi rất nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Để chuẩn bị cho câu hỏi này, bạn cần xác định rõ những thách thức sẽ gặp phải để xác định bản thân có những kế hoạch gì cho những áp lực đó. Hãy chia sẻ những khó khăn ấy thay vì luôn khẳng định mình sẽ không gặp phải áp lực khi làm việc. Việc bạn mạnh mẽ nói lên những điều ấy sẽ dễ dàng gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng từ đó họ sẽ có cái nhìn khách quan nhất về bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ những khó khăn mà trước đây bạn đã gặp và cách giải quyết chúng như thế nào. Hãy đưa ra những ví dụ thực tế thay vì những lời hứa hẹn.

1.7 Bạn đã tìm hiểu điều gì về vị trí bạn đang phỏng vấn?

Câu hỏi này đánh giá xem bạn có thật sự nghiêm túc với công việc và công ty hay không. Trước buổi phỏng vấn bạn cần nghiên cứu kĩ về doanh nghiệp và vị vị trí ứng tuyển để có thể tự tin trả lời những câu hỏi như trên. 

Để tìm hiểu về những vị trí bạn đang ứng tuyển tại nhà Tín, về những mong đợi, cũng như quyền lợi nhà Tín dành cho vị trí này, bạn có thể tìm hiểu ngay tại đây

1.8 Theo bạn trong công việc điều gì là quan trọng nhất?

Mỗi công việc đều có một tính chất khác nhau và tùy vào nhu cầu mỗi người để xác định điều gì là quan trọng nhất. Ở câu hỏi này, một câu chuyện ngắn về bản thân cũng là một cách trả lời hay. Bạn có thể chia sẻ như môi trường làm việc là một trong những điều khiến bạn gắn bó với công ty, hay mức độ thăng tiến là động lực để bạn cố gắng mỗi ngày,... Có rất nhiều điều quan trọng tác động đến công việc mà bạn chọn, nhưng chỉ có bạn mới biết được đâu là điều quan trọng nhất. 

1.9 Người khác thường nói về bạn như thế nào?

Để biết bạn có thật sự phù hợp với công việc hay không, nhà tuyển dụng rất quan tâm tâm đến tính cách của mỗi ứng viên. Vì vậy bạn nên lựa chọn những tính cách phù hợp với vị trí ứng tuyển để thuyết phục nhà tuyển dụng. 

Tránh trường hợp hiểu lầm giữa phân tích tính cách và phân tích điểm mạnh bạn nhé. Bạn cần tập trung vào tính cách như cách xử lý các tình huống, giao tiếp hằng ngày, thái độ với công việc,... Nếu bạn nói quá nhiều về điểm mạnh, bạn sẽ vô tình khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt và hơi có phần khô khan. Hãy nói vừa đủ và tốt nhất nên có các biện pháp cho những tính cách không tốt để khắc phục, nếu có mình chứng cụ thể thì tốt hơn nhé!

1.10 Khi gặp tình huống khó khăn, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Nếu bạn là người đã có một vài năm kinh nghiệm, vậy chắc chắn trong quá trình làm việc, bạn đã gặp rất nhiều khó khăn, vậy bạn đã xử lý như thế nào. Hãy chia sẻ một số câu chuyện mà bạn đã gặp phải và cách bạn xử lý vấn đề. Nhà tuyển dụng sẽ nắm được bạn có phải là người chủ động, hay bạn có muốn thăng tiến trong công việc hay không.

Ngoài ra, cách bạn đã đứng lên và rút kinh nghiệm sau những khó khăn hay thất bại ấy. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, bạn có thể thêm vào phần trả lời của mình đấy.

2. Nhất Tín thường đặt những câu hỏi nào cho ứng viên

Bên cạnh những câu hỏi như trên, để tìm được những nhân tố phù hợp cho từng vị trí, và những “người nhà” phù hợp trong tương lai, Nhất Tín sẽ trao đổi với bạn về những đặc điểm, tính chất của từng công việc, và cũng sẽ đặt những câu hỏi tương đương để có thể đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công ty hay không. 

Ví dụ như nhân viên kinh doanh, các bạn tuyển dụng sẽ đặt các câu hỏi như bạn đã làm công việc kinh doanh gì trước đây chưa hay hợp đồng lớn nhất bạn từng chốt được là gì,...

Hoặc vị trí chăm sóc khách hàng, bạn sẽ được đưa ra những tình huống giả định ví dụ bị khách hàng làm khó hay gặp phải khách hàng khó tính thì bạn sẽ giải quyết như thế nào. 

 

          Hình 2. Các câu hỏi thường gặp tại buổi phỏng vấn của Nhất Tín 

Tại Nhất Tín, văn hóa rất quan trọng, mỗi nhân viên đều xem nhau như người nhà và ngôi nhà lớn là Nhất Tín, luôn làm việc trên tinh thần Thân thiện - Nhiệt tình - Tận tâm phục vụ. Nếu bạn muốn gia nhập và trở thành người nhà Tín trong tương lai, đừng bỏ qua những câu chuyện văn hóa của chúng mình ngay tại: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc

3. Cơ hội việc làm đang chờ bạn tại Nhất Tín

Nhất Tín Logistics với mong muốn mở rộng kinh doanh, Nhất Tín đang tìm kiếm những “Chiến binh” kinh doanh và rất nhiều những chiến binh ở vị trí khác, sẵn sàng về nhà cùng Tín và chinh phục các khách hàng tiềm năng.

 

                         Hình 3. Nhân viên kinh doanh Nhất Tín Logistics 

Hiện nay Nhất Tín đang tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại đây. Bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc gửi CV vào Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Nhất Tín luôn ưu tiên những ứng viên có thái độ độ tích cực, cầu tiến và muốn gắn bó lâu dài cùng công ty. Trở thành thành viên của Nhất Tín, bạn sẽ được tạo điều kiện để thể hiện năng lực của mình. Ngoài ra Nhất Tín còn có các chương chương trình đào tạo quản lý, đảm bảo lộ trình thăng tiến của nhân viên và tạo cơ hội việc làm cao hơn trong chính ngôi nhà của mình.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan