TRONG CV, KINH NGHIỆM QUAN TRỌNG HƠN SỰ KHÁC BIỆT?

28/03/2024 - Lượt xem: 478

Giữa hàng ngàn các ứng viên giống nhau, liệu những kỹ năng, kinh nghiệm của bạn có giúp bạn “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng? Hãy tạo nên sự khác biệt mà hiệu quả với những cách siêu đơn giản dưới đây.

1. Hãy có một chiếc CV khác biệt

Một chiếc CV chắc chắn được chọn sẽ là những chiếc CV thể hiện được sự phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Tương tự áp dụng cho các kỹ năng, hãy liệt kê những kỹ năng phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ: Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín Logistics, đừng quên chuẩn bị cho mình kỹ năng kinh doanh, tính toán, sale,... 

Thông thường, các kỹ năng mềm sẽ liên quan đến tính cách hoặc trí tuệ cảm xúc (EQ) và khó có thể chứng minh được như khả năng chịu áp lực, khả năng sáng tạo, giao tiếp, mở rộng mối quan hệ,...

Vậy nên, nếu bạn có thể chứng minh rằng mình sở hữu những kỹ năng mềm tuyệt vời này, bạn sẽ nhanh chóng trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy những kỹ năng này được thể hiện như thế nào? Hãy thể hiện qua những con số kết quả cụ thể trong quá khứ, những hoạt động đội nhóm, câu lạc bộ và các hoạt động khác,...

                   Hình 1. Tạo sự khác biệt trong hồ sơ của bạn

2. Đừng quên tạo nên sự đặc biệt trong hồ sơ online nữa bạn nhé

Mạng xã hội tìm việc được ưa chuộng nhất hiện nay là LinkedIn. Với hơn 550 triệu doanh nghiệp đang có mặt trên nền tảng này, bạn sẽ dễ dàng tìm và phù hợp với một doanh nghiệp hoặc công việc nào đó mà bạn đang tìm kiếm. 

Việc đơn giản nhất bạn có thể làm là nâng cấp hồ sơ bằng 1 chiếc ảnh cá nhân uy tín, và cập nhật đầy đủ các thông tin trong hồ sơ của bạn như tiều đề, nghề nghiệp, vị trí, chuyên ngành,... Đặc biệt, cách thức liên hệ với bạn.

Có thể nói, LinkedIn là một lựa chọn hoàn hảo để bạn thể hiện cá tính và tạo sự khác biệt. Bạn có 120 ký tự ở dòng tiêu đề (ngay dưới tên của bạn ), và 2.000 ký tự trong phần tóm tắt để bạn kể câu chuyện của mình. Đừng bỏ lỡ “kho tàng” này, hãy trau chuốt và tận dụng những “Từ khóa” ấn tượng để dễ dàng “ăn điểm” trong mắt nhà tuyển dụng bạn nhé. 

Nhất Tín mách nhỏ: Nếu bạn gửi hồ sơ/ CV của mình, hãy đính kèm link LinkedIn của mình để nhà tuyển dụng hiểu thêm về bạn nhé.

                                  Hình 2. Xây dựng hồ sơ nổi bật trên LinkedIn

3. Ứng tuyển tại Nhất Tín, CV bạn cần những gì?

Với mong muốn mở rộng cơ hội việc làm, Nhất Tín cũng đã có “địa chỉ nhà” tại LinkedIn: Nhat Tin Career. Đừng quên Follow Nhà Nhất Tín để không bỏ qua những cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho bạn. 

Tìm kiếm những ứng viên phù hợp với giá trị cốt lõi Nhất Tín như “Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu”, Nhất Tín mong muốn các ứng viên sẽ tìm hiểu về Nhất Tín và vị trí công việc trước khi ứng tuyển. Nếu bạn yêu mến giá trị văn hóa tại Nhất Tín, đừng ngại ngần mà ứng tuyển ngay hôm nay bạn nhé. 

Để tìm hiểu thêm về văn hóa, về người nhà Tín và những vị trí đang tuyển dụng, đừng bỏ qua những kênh tuyển dụng Nhất Tín: Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan