TỰ TIN LÀM CHỦ CUỘC PHỎNG VẤN ĐẦU TIÊN TRONG ĐỜI VỚI 5 TIPS SAU

28/03/2024 - Lượt xem: 969

Một trong những nỗi ám ảnh đầu đời chính là cuộc phỏng vấn đầu tiên. Đặc biệt, khi bạn e ngại phải nói chuyện trước đám đông, không quen với việc bày tỏ suy nghĩ của mình thì việc phỏng vấn sẽ còn trở nên ám ảnh hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc luyện tập, bạn nên biết cách làm thế nào để luyện tập một cách thông minh, hiệu quả và có thể giúp bạn đạt được công việc bạn mong muốn. Chỉ luyện tập thôi chưa đủ, cùng Nhất Tín tìm hiểu những tips sau để những cuộc phỏng vấn không còn đáng sợ như lời đồn bạn nhé.

1. Bạn có bao nhiêu phút để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Ấn tượng đầu tiên có thể trở thành vũ khí tối thượng của bạn, nhưng cũng có thể là con dao hai lưỡi hạ gục bạn trong tích tắc, khi bạn tham gia ứng tuyển. Đúng vậy, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Nếu bạn muốn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trong những lần “đầu tiên”, vậy thì bạn không thể bỏ qua: 

6-20 giây đầu tiên để nhà tuyển dụng chú ý đến CVs của bạn

5 -10 phút đầu tiên của vòng phỏng vấn để tạo ấn tượng tích cực cho người phỏng vấn

Vậy nên, điều bạn cần làm, là đừng để những thiếu sót nhỏ nhất trong các chi tiết hạ gục bạn.

Để có một chiếc CV ấn tượng, đừng bỏ qua những tips sau của nhà Tín tại các bài viết:

Không cần chém gió - Vẫn có CV hấp dẫn với 3 tips sau

Nhà tuyển dụng sẽ “quét” những điểm nào trong CV của bạn? 

Chọn màu cho CV, bạn cần lưu ý những gì? 

Trong bài viết này, nhà Tín sẽ mách bạn cách chuẩn bị trước khi phỏng vấn để tự tin thể hiện hết năng lực của mình trong 10 phút đầu tiên bạn nhé. 

2. Những tips giúp bạn tự tin làm chủ cuộc phỏng vấn đầu tiên trong đời

  • Tập trung cho những câu hỏi khó, đặc thù

Nếu bạn chọn ứng tuyển tại những tập đoàn lớn, bạn nên lược bớt những câu hỏi quen thuộc, vì những câu hỏi của họ chắc chắn được biên soạn kỹ lưỡng từ bộ phận tuyển dụng và được sử dụng cố định cho những vị trí nhất định. Vậy nên đừng dành thời gian quá nhiều để luyện tập những câu hỏi đại trà như “Điểm mạnh và điểm yếu lớn nhất của bạn là gì” “Vì sao bạn lựa chọn công ty chúng tôi?” 

     Hình 1. Hãy tập trung vào những câu hỏi phỏng vấn đặc thù (Nguồn: Working)

  • Cảnh giác với những câu hỏi về quá khứ

Những “câu hỏi phỏng vấn hành vi” được các nhà tuyển dụng ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn rất nhiều trong thời đại 4.0. Với câu hỏi “Bạn hãy kể về 1 lần bạn gặp khó khăn trong dự án…?” có thể bật mí rất nhiều thứ về con người bạn với nhà tuyển dụng. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng không chỉ tạo cơ hội cho bạn thể hiện cá tính, thoải mái hơn trong câu trả lời, mà còn có thể đánh giá về kỹ năng, thái độ và đặc biệt là cách bạn ứng phó với vấn đề trong quá khứ

  • Bạn sẽ được đánh giá nhiều khía cạnh, vậy nên hãy cẩn trọng

Buổi phỏng vấn chỉ thực sự thành công khi qua những câu hỏi và yêu cầu cụ thể, nhà tuyển dụng có thể tìm ra người phù hợp cho vị trí đang được tuyển dụng. Để làm được điều đó, bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá qua những khía cạnh sạu:

Để loại bỏ những ứng viên trung bình, bạn sẽ được yêu cầu thực hiện hoặc mô tả lại cách bạn thực hiện một nội dung công việc, xác định vấn đề bạn đang gặp phải trong công việc hiện tại và cách bạn giải quyết chúng. Đó là khi bạn được đánh giá khả năng giải quyết vấn đề.

Cách  bạn phác thảo hoặc xây dựng kế hoạch cho một dự án, hoặc công việc trong 3-6 tháng sắp tới sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng định hướng trong tương lai của bạn, một trong những kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc nhiều biến đổi và cần sự chủ động.

        Hình 2. Khả năng lập kế hoạch là một trong những kỹ năng rất quan trọng

Không chỉ dừng lại ở việc làm, nhà tuyển dụng thời hiện đại yêu cầu các ứng viên của mình khả năng học hỏi, thích ứng và đổi mới không ngừng. Chính vì vậy, bạn cần lập kế hoạch học tập, trau dồi và những gì bạn sẽ làm để có thể đạt được thành tựu cao hơn trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi.

  • Ngôn ngữ hình thể, bạn đã để ý tới chưa?

Bạn có thể không quan tâm đến cách mình ngồi, nói, nhìn, nhưng nhà tuyển dụng thì có. Thực tế, ngôn ngữ hình thể cho biết bạn đang truyền đạt thông tin như thế nào thông qua tư thế của bạn. Bạn là con người thiếu tự tin hay sẵn sàng bứt phá, bạn có đang thành thật với những thông tin mình đang cung cấp hay không? Bạn có phải là người biết ý tứ và biết tôn trọng người khác? Đừng quên tìm hiểu và trau dồi khả năng thể hiện thông tin qua ngôn ngữ hình thể để bạn có thể làm chủ cuộc trò chuyện trong mọi hoàn cảnh nhé.

                      Hình 3. Học ngôn ngữ hình thể để làm chủ trong phỏng vấn 

  • Xa mặt, nhưng không quên gửi lời cảm ơn sau khi phỏng vấn nhé

Có thể bạn chưa hài lòng với cuộc trao đổi vừa qua với nhà tuyển dụng. Và bạn tự nhủ rằng mình sẽ còn có thể làm tốt hơn thế, hoặc nhà tuyển dụng nên khai thác mình nhiều hơn thế, thì cũng đừng quên gửi đến nhà tuyển dụng một thư thoại hoặc email để cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn. Không cần quá đà nhưng hãy chân thành bạn nhé. 

3. Những cơ hội việc làm nào đang chờ bạn tại Nhất Tín

Không cần bạn có quá nhiều kinh nghiệm để đồng hành và gia nhập cùng nhà Tín. Tại Nhất Tín, chúng mình chào đón những chiến binh có tinh thần học hỏi, sẵn sàng “Chiến đấu”, cùng Nhất Tín vươn đến tầm nhìn 2023. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi có văn hóa Học tập và Sáng tạo, Ghi nhận và Trao quyền với rất nhiều những cơ hội cho bạn trải nghiệm và bứt phá, vậy đừng bỏ qua những vị trí sau tại nhà Tín. Đó là: 

Nhóm ngành Kinh doanh

Nhóm ngành khối Vận hành

Và những công việc khác bạn có thể tham khảo và ứng tuyển ngay tại đây

Là doanh nghiệp thuộc top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2021, do Careerbuilder bình chọn, Nhất Tín hứa hẹn là “bến đỗ” sự nghiệp hoàn hảo dành cho bạn. Đừng bỏ qua những kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan