ƯU - NHƯỢC ĐIỂM CỦA CÔNG VIỆC GIAO NHẬN XE MÁY VÀ NHỮNG CƠ HỘI VIỆC LÀM DÀNH CHO BẠN

19/04/2024 - Lượt xem: 1810

Với sự phát triển của thương mại điện tử và các cửa hàng nhỏ lẻ, giao nhận xe máy hoặc Shipper đang là một trong những ngành “Hot” nhất hiện nay. Không cần yêu cầu cao, chỉ cần bạn tự chủ về phương tiện di chuyển, tuy nhiên, công việc này lại không dành cho tất cả mọi người. Như những công việc và ngành nghề khác, giao nhận xe máy, shipper cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. 

Những điểm “cộng” và “trừ” của công việc này là gì?

Công việc Giao nhận và shipper yêu cầu những gì?

Đâu là những cơ hội việc làm dành cho bạn? 

Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây. Các cơ hội việc làm hấp dẫn đang chờ bạn tại cuối bài bạn nhé.

1. Nhân viên giao nhận xe máy/ shipper là ai?

Nhân viên giao nhận xe máy - shipper là những người trực tiếp nhận hàng và gửi hàng hóa đến những địa điểm được yêu cầu hoặc phân phối. Bên cạnh việc nhận và gửi hàng, để đảm bảo hàng hóa không thất thoát và đúng quy trình của công ty, nhân viên giao nhận cần đảm nhận thêm những công việc khác như:  Thu tiền mặt Apolo/COD và bàn giao cho người có trách nhiệm (Có thể là lễ tân hoặc điều phối), kiểm đếm số lượng hàng hóa, tính phí và trao đổi với khách hàng, đảm bảo hàng hóa an toàn và không bị ảnh hưởng trong suốt quá trình vận chuyển.

                            Hình 1. Nhân viên giao nhận Nhất Tín Logistics

Nhân viên giao nhận tại mỗi công ty và doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu và công việc khác nhau. Tìm hiểu thêm về trách nhiệm và yêu cầu của nhân viên giao nhận Nhất Tín ngay tại đây. 

2. Ưu điểm và khó khăn của công việc nhân viên giao nhận xe máy là?

Là một trong những công việc phổ biến dành cho lao động phổ thông, công việc Nhân viên giao nhận xe máy/ Shipper cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định, cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay.

2.1. Ưu điểm của công việc Nhân viên giao nhận xe máy, bạn đã biết chưa?

  • Công việc không cần chuyên môn cao và ít áp lực

Yêu cầu công việc đơn giản, dễ dàng có lẽ là lý do vì sao giao nhận/ shipper đang là một trong những công việc phổ biến nhất với các nhân viên lao động phổ thông. Không giới hạn về bằng cấp, độ tuổi (Yêu cầu chung từ 18 tuổi trở lên) , giới tính, chỉ cần bạn có điện thoại thông minh và biết cách sử dụng thành thạo, tự chủ về phương tiện di chuyển, nắm rõ đường xá là bạn đã có thể ứng tuyển cho vị trí này. 

Để thực sự bắt đầu đi làm ngay không hề khó, vì hiện tại, quy trình giao nhận tại các doanh nghiệp cũng vô cùng đơn giản. Chỉ cần bạn tập trung học hỏi và được hướng dẫn trong vòng 2-3 ngày là bạn đã có thể bắt nhịp với công việc mới.

                               Hình 2. Công việc nhân viên giao nhận ít áp lực

  • Dễ dàng có thêm thu nhập

Hiện nay, công việc giao nhận có thể được xem là công việc đem lại nguồn thu nhập chính cho rất nhiều gia đình. Nhân viên giao nhận có thể nhận lương theo số lượng đơn hàng hoặc số giờ làm việc, tùy vào doanh nghiệp họ ứng tuyển. Riêng tại Nhất Tín, các nhân viên giao nhận sẽ có thu nhập đến từ lương cơ bản và lương năng suất theo từng đơn hàng. Bạn giao càng được nhiều đơn thì thu nhập tháng đó của bạn càng cao, tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Vì vậy, thu nhập của nhân viên giao nhận có thể giao động từ 8 - 16 Triệu hoặc hơn.

  • Ổn định và có thể làm lâu dài

Là một trong những công việc đem lại thu nhập chính, nhân viên giao nhận xe máy có thể được xem xét như là một công việc bạn có thể gắn bó lâu dài. Vì công việc này không yêu cầu về độ tuổi, giới tính hay yêu cầu khắt khe về bằng cấp và trình độ, nên rất dễ dàng để những ai có nhu cầu kiếm thêm thu nhập có thể bắt đầu. Tại Nhất Tín Logistics, các bạn nhân viên giao nhận không chỉ là đối tác hay CTV mà còn là nhân viên chính thức, ký Hợp đồng lao động, tham gia Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, với nhiều đặc quyền khác. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm dễ dàng, bạn có thể tham khảo ngay vị trí này bạn nhé.

2.2. Nhược điểm của Nhân viên giao nhận xe máy/ shipper là gì?

  • Chịu trách nhiệm về rủi ro hàng hóa

Một trong những áp lực lớn  nhất của công việc giao nhận xe máy - shipper có lẽ là chịu trách nhiệm bảo đảm cho hàng hóa không bị hư, móp méo hay mất trong suốt quá trình vận chuyển. Không chỉ có thế, đôi khi bạn sẽ phải đối mặt những khó khăn đến từ phía hàng hóa, hàng cấm, hàng không rõ ràng, hàng cồng kềnh, và những rủi ro đến từ phía khách hàng, khách hàng khó liên lạc, khách hàng từ chối nhận hàng,....

  • Sức khỏe là yếu tố vô cùng quan trọng

Là nhân viên giao nhận/ shipper, sẽ có những ngày bạn cần làm thêm giờ và miệt mài ngoài đường 10 tiếng. Bên cạnh đó, các nhân viên giao nhận xe máy sẽ phải sẵn sàng để đối mặt với sự thay đổi thời tiết như trời nắng, trời mưa, mang vác những hàng hóa cồng kềnh,... Những yếu tố này dễ dàng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

  • Số lượng hàng hóa không ổn định 

Sẽ có những khoảng thời gian trong ngày hoặc trong tháng hàng hóa có tình trạng quá tải, cần làm thêm giờ để có thể đảm bảo tiến độ công việc. Trong khi đó, sẽ có những ngày bạn sẽ rơi vào tình trạng ít đơn và việc này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập hàng tháng của bạn. 

                              Hình 3. Số lượng hàng hóa không ổn định

3. Những cơ hội việc làm giao nhận xe máy hoặc shipper tại Nhất Tín

Là một trong những doanh nghiệp Logistics - Chuyển phát lớn tại Việt Nam, Nhất Tín Logistics không ngừng mở rộng quy mô hoạt động trên toàn quốc. Hướng đến tầm nhìn năm 2023, nằm trong top 3 về Quy mô và Mạng lưới chuyển phát tại Việt Nam, Nhất Tín đang mở rộng với rất nhiều vị trí khối vận hành như:

Nhân viên giao nhận xe máy

Nhân viên tài xế

Nhân viên kho hàng

Về nhà cùng Tín ngay hôm nay để không bỏ lỡ thu nhập hấp dẫn, với những quyền lợi khác như: Ký Hợp đồng lao động, tham gia Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, cấp phát đồng phục miễn phí trong suốt quá trình làm việc, tham gia các khóa học đào tạo và phát triển không ngừng với lộ trình thăng tiến rõ ràng dành riêng cho bạn.

Bên cạnh những cơ hội việc làm hấp dẫn của kinh doanh Logistics, Nhất Tín còn rất nhiều những cơ hội việc làm khác đang chờ bạn tại những kênh truyền thông chính thức của Nhất Tín. Đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan