VÌ SAO THÁNG 8 LÀ THỜI ĐIỂM LÝ TƯỞNG ĐỂ TÌM VIỆC?

25/04/2024 - Lượt xem: 736

Tháng 8 là thời điểm các bạn học sinh, sinh viên chuẩn bị tựu trường, là thời điểm đa số các gia đình tranh thủ để đi nghỉ dưỡng trước khi mùa hè kết thúc. Có thể bạn sẽ nghĩ, sẽ thật tệ nếu bạn chọn tìm kiếm cơ hội việc làm mới trong thời gian này, nhưng thực tế không phải như vậy. Tháng 8 là một trong những thời điểm tuyệt nhất để bạn tìm cho mình “Bến đỗ” sự nghiệp, tại sao lại như thế? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Vì sao tháng 8 là thời điểm thích hợp để tìm việc?

Có thể nói, thời điểm tháng 8 là một trong những khoảng thời gian lý tưởng cho việc tìm việc mới. Có thể điểm tới một vài lý do sau:

1.1. Bạn sẽ có nhiều thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị cho công việc

Tháng 8 là tháng cuối cùng mà các bạn học sinh, sinh viên được nghỉ hè, và trước khi các bước vào năm học chính thức thì đây vẫn là thời gian các gia đình tranh thủ thời gian để nghỉ dưỡng và đi du lịch, lượng công việc dường như cũng không quá nhiều đến nỗi ngoài tầm kiểm soát, bạn cũng có thể dễ dàng sắp xếp công việc cá nhân để tìm hiểu và chuẩn bị cho những vòng phỏng vấn trong thời gian gần nhất. Bạn cũng sẽ có cơ hội ứng tuyển và tìm kiếm công việc mới mà không lo bị vướng bận công việc, gia đình hoặc đồng nghiệp cũ, khi họ đang bận rộn 

            Hình 1. Tháng 8 cho bạn nhiều thời gian để chuẩn bị cho công việc

1.2. Không cần cạnh tranh quá nhiều

Có thể bạn chưa biết nhưng thời gian nghỉ dưỡng của người lao động sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Như đã được đề cập trên, tháng 8 là thời gian của những chuyến đi, chính vì vậy, mọi người sẽ ít nghĩ đến việc ứng tuyển hay tìm việc trong thời gian này. Điều này cũng có thể giải thích cho việc vì sao bạn cảm thấy tìm việc trong tháng 8 sẽ dễ dàng hơn trong tháng 9. Thực tế, số lượng ứng viên ứng tuyển trong tháng 9 cao hơn 11% so với tháng 8. Ứng tuyển sớm hơn sẽ cho bạn nhiều cơ hội và thời gian tìm hiểu hơn, ngay khi những “đối thủ” của bạn quay trở về từ những chuyến du lịch, có thể bạn đã tìm được công việc mình mơ ước rồi. 

1.3. Có nhiều cơ hội việc làm hơn

Có thể bạn không để ý, nhưng số lượng công việc có nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp có xu hướng tăng trong tháng 8. Chính vì vậy, tìm việc trong tháng này sẽ cho bạn nhiều cơ hội để xem xét, so sánh giữa các doanh nghiệp và việc làm khác nhau. 

Như vậy, nếu bạn đang thờ ơ và nghĩ rằng bạn sẽ hoãn lại thời gian tìm việc của mình thì hãy suy nghĩ lại bạn nhé. Đây là lúc bạn nên bắt tay vào việc để không bị ngộp thở khi lượng công việc quay trở lại căng thẳng hơn vào tháng 9. Nhất Tín đang có những cơ hội việc làm nào dành cho bạn, tìm hiểu tại phần tiếp theo. 

(Nguồn: boycerecruitment)

2. Những cơ hội việc làm trong tháng 8 tại Nhất Tín?

Tháng 8, 9, nhà Tín chào đón rất nhiều “thành viên mới” với những vị trí mới mẻ, với thu nhập tốt và cơ hội nhận việc ngay trong thời gian sớm nhất. Nhanh tay ứng tuyển ngay hôm nay tại các vị trí: 

2.1. Khối Vận Hành:

Nhân viên giao nhận xe máy

Nhân viên tài xế

Nhân viên kho hàng

Nhân viên điều phối

2.2. Khối văn phòng:

Nhân viên kinh doanh 

Nhân viên khiếu nại đền bù

           Hình 2. Nhất Tín có nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn trong tháng 8

Nếu bạn đang kiếm một môi trường để bứt phá sự nghiệp, để cùng đồng hành với ban lãnh đạo đã có kinh nghiệm trong ngành và không ngừng thăng tiến với lộ trình rõ ràng, thì những vị trí này là dành cho bạn, click và ứng tuyển ngay tại những vị trí trên ngay hôm nay bạn nhé.

3. Bạn có thể tìm và ứng tuyển bằng cách nào?

Làm cách nào để bạn tìm thấy những thông tin tuyển dụng uy tín, những công việc chất lượng và phù hợp? Đừng bỏ qua những kênh tìm việc sau bạn nhé:

  • Trang web tuyển dụng lớn như vietnamwork, topcv, careerbuilder,... Khi tìm việc trên những trang web này, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thông tin về công ty. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý và đề phòng những trang web tìm việc đại trà, thông tin không rõ ràng, web không chính chủ khác.

                  Hình 3. Tìm việc uy tín trên các trang web tuyển dụng 

  • Mạng xã hội: Mạng xã hội là một trong những kênh tìm việc khá phổ biến trong thời gian gần đây. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trên “tường nhà” bằng cách Like hoặc Follow trang tuyển dụng chính của họ, hoặc tham gia vào các group, hội nhóm, cộng đồng những người tìm việc như bạn. Tuy nhiên, vì là hình thức dễ đăng tuyển và tiếp cận, mạng xã hội cũng là một trong những kênh có nhiều thành phần xấu, tin tuyển dụng đại trà và kém chất lượng, hãy để ý đến và tránh xa những tin tuyển dụng lừa đảo như việc nhẹ lương cao, cần đặt cọc,... 
  • Kênh tuyển dụng chính thức của nhà tuyển dụng: Hiện nay, có rất nhiều những nhà tuyển dụng uy tín đã và đang xây dựng kênh tuyển dụng cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể đến “tường nhà” của họ, tìm hiểu thông tin và ứng tuyển trực tiếp tại những kênh tuyển dụng đó. Bạn có thể dễ dàng cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất tại Nhất Tín qua các kênh các kênh thông tin tuyển dụng tại  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan