VỊ TRÍ TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH CÓ “XỊN” NHƯ LỜI ĐỒN?

25/04/2024 - Lượt xem: 781

Trưởng phòng kinh doanh, một vị trí không chỉ rất “oai” mà còn vô cùng hấp dẫn, là cột mốc mà các bạn nhân viên kinh doanh ao ước đạt được trong sự nghiệp của mình. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu về vị trí này, và chắc chắn còn rất nhiều thắc mắc xoay quanh vị trí người người, nhà nhà hằng mơ ước. Trưởng phòng kinh doanh sẽ đảm nhận những nhiệm vụ nào? Thu nhập của họ sẽ ở ngưỡng bao nhiêu? Nhất Tín có những cơ hội nào dành cho vị trí Trưởng Phòng kinh doanh? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Trưởng phòng kinh doanh sẽ đảm nhận những công việc nào?

Trưởng phòng kinh doanh là một trong những vị trí đánh dấu sự phát triển của một nhân viên kinh doanh, sau khi đạt được những cột mốc như chuyên viên kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh là cột mốc sự nghiệp tiếp theo mà bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được. Trước khi làm được điều đó, họ cần nắm bắt được những công việc mà 1 trưởng phòng kinh doanh cần làm. Đó là: 

  • Quản lý đội ngũ nhân viên

Con người là một trong những mục tiêu và trách nhiệm chính của những trưởng phòng kinh doanh. Quản lý con người, nghĩa là họ phải đảm nhận những đầu việc như tuyển dụng những con người phù hợp, xây dựng kế hoạch, đặt chỉ tiêu và tiêu chuẩn công việc cho các thành viên, đảm bảo kế hoạch phải được thực hiện và các nhân viên kinh doanh sẽ hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, nội dung và kế hoạch đào tạo nhân viên cũng là một phần trách nhiệm mà trưởng phòng kinh doanh cần “gánh”. Tuyển dụng, vận hành và kết nối, không chỉ là sự nghiệp của cá nhân, trưởng phòng kinh doanh còn cần quan tâm đến sự nghiệp của đội ngũ.

                     Hình 1. Trưởng phòng kinh doanh là người quản lý đội ngũ nhân viên

  • Quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Có thể được xem như một thuyền trưởng, chèo chống tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, trưởng phòng kinh doanh có trách nhiệm trên tất cả các hoạt động liên quan den061 kinh doanh, như xác định mục tiêu kinh doanh, tăng trưởng doanh thu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng kịch bản để chăm sóc cho khách hàng cũ,...

Bên cạnh đó, là một người quản lý kinh doanh nhà Tín, bạn sẽ là người:

  • Triển khai thực hiện kế hoạch kinh doanh ở vùng theo tháng, quý, năm dựa trên định hướng của BĐH nhằm đảm bảo chỉ tiêu doanh thu, tỉ trọng khách hàng và lượng khách hàng trung thành
  • Kiểm soát và giám sát việc giữ khách hàng hiện tại, tìm kiếm và phát triển nhóm khách hàng mới nhằm đạt KPIs về doanh số
  • Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng theo phân khúc khách hàng, quản lý việc giải quyết các than phiền và đo lường mức độ hài lòng khách hàng
  • Khảo sát thị trường

Thời đại mới, những người làm kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc “bán hàng”, nhưng họ là những “chuyên gia giải pháp”. Để có thể hiểu được nỗi đau của khách hàng và đem đến những sản phẩm/ dịch vụ tối ưu nhất trong giới hạn nguồn lực của doanh nghiệp, trưởng phòng kinh doanh cần là người nắm rõ những nhu cầu của khách hàng, khảo sát, nghiên cứu và giúp đội ngũ của mình hiểu về những nhu cầu đó là một trong những bước quan trọng để có thể xây dựng những chương trình khuyến mãi, giảm giá phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

                Hình 2. Trưởng phòng kinh doanh là người hiểu rõ nhu cầu thị trường

2. Những cơ hội hấp dẫn dành riêng cho trưởng phòng kinh doanh

Không phải tự nhiên mà vị trí trưởng phòng kinh doanh trở thành một trong những vị trí được nhiều người mong muốn như hiện tại. Trở thành trưởng phòng kinh doanh, đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu những “đặc quyền” sau:

  • Mức thu nhập hấp dẫn

Mức lương của các trưởng phòng kinh doanh có thể dao động trong khoảng 15 - 30 triệu/ tháng. Tuy nhiên, với mức hoa hồng và thưởng của từng doanh nghiệp, các chiến binh kinh doanh có thể sở hữu thu nhập lên đến 80 triệu/ tháng. 

  • Cơ hội tiến đến những cột mốc tiếp theo

Không chỉ dừng lại ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, nhưng những “chuyên gia giải pháp” của chúng ta sẽ xem vị trí này là bàn đạp vững chắc để tiến đến những vị trí cao hơn như trưởng vùng kinh doanh, phó giám đốc kinh doanh, giám đốc kinh doanh. Vị trí trưởng phòng kinh doanh là cơ hội tốt để bạn rèn luyện những kỹ năng như nâng cao kỹ năng đàm phán, lãnh đạo, phát triển các mối quan hệ,..

                 Hình 3. Trưởng phòng kinh doanh có cơ hội thăng tiến trong tương lai

  • Mở rộng những mối quan hệ chất lượng

Ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, bạn không chỉ cần những kỹ năng lãnh đạo tốt, mà thành công của trưởng phòng kinh doanh còn đến từ những mối quan hệ chất lượng. Ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều đối tác chất lượng, mở rộng mối quan hệ của bạn, hỗ trợ cho những phát triển của bạn trong tương lai. 

3. Trưởng phòng kinh doanh Nhất Tín cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Là vị trí quản lý với nhiều trách nhiệm và đãi ngộ, trưởng phòng kinh doanh cần có những tố chất và kỹ năng sau:

- Kỹ năng tổng hợp, phân tích, đánh giá, kiểm tra về lĩnh vực quản trị kinh doanh

- Quy trình xây dựng phương án, kế hoạch để chỉ đạo nghiệp vụ và thực hiện công việc được giao

- Kỹ năng quản lý, đàm phán, thuyết phục tốt

- Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề dưới áp lực cao

- Kỹ năng lãnh đạo, truyền nhiệt huyết, cảm hứng và định hướng phát triển nhân viên 

Đặc biệt, để có thể trở thành trưởng phòng kinh doanh xuất sắc mà nhà Tín đang tìm kiếm, bạn cần có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm ở vị trí tương đương hoặc vị trí trưởng nhóm, và sẽ là một điểm cộng to lớn nếu bạn có kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực Logistics. 

Nếu bạn là ứng viên Nhất Tín đang tìm kiếm, đừng bỏ qua cơ hội khối Kinh doanh tại Nhất Tín khi ứng tuyển ngay tại đây.

Đừng bỏ qua những câu chuyện về nhà Tín tại các kênh tuyển dụng chính thức của chúng mình. Đó là  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan