VIỆC LÀM 2022: GIAO NHẬN LÊN NGÔI - BẠN CÓ SẴN SÀNG ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG?

25/04/2024 - Lượt xem: 698

Có thể bạn chưa biết, nhưng với tác động của dịch Covid-19, đã có nhiều sự thay đổi đáng kể trên thị trường lao động, đặc biệt, thị trường việc làm lao động phổ thông. 

Thị trường lao động đang diễn ra những thay đổi nào?

Công việc nào sẽ lên ngôi trong năm 2022?

Cơ hội nghề nghiệp nào đang dành cho bạn?

Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay hôm nay tại bài viết dưới đây.

1. Nhu cầu tuyển dụng và tìm việc năm 2022 có điểm gì nổi bật?

Trong năm 2021 vừa qua, những nhóm ngành như nhân viên phục vụ nhà hàng khách sạn và Kinh doanh có thể được xem là nhóm ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, sau một tháng giãn cách đầu tiên, nhu cầu tìm việc và tuyển dụng có những chuyển biến đáng kể. 

Do ảnh hưởng của Chỉ thị 16+, lượng tìm việc của các công việc lao động phổ thông như giao hàng, shipper, công nhân, bán hàng bị thuyên giảm nặng nề. Đặc biệt, tại các khu vực như Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, 3 nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch năm vừa qua. Tuy nhiên, từ tháng 10/2021, những khu vực này đã khởi sắc trở lại khi lần lượt trở về “Vùng Xanh) sau nhiều tháng “bất động”. 

                               Hình 1. Hồ Chí Minh giãn cách theo chỉ thị 16+

Bên cạnh hơn 21.000 doanh nghiệp đóng cửa do không thể “gồng gánh” những chi phí khổng lồ đến từ chi phí mặt bằng, chi phí duy trì hoạt động,...vẫn có rất nhiều những doanh nghiệp khác đang triển khai nhiều hoạt động nhằm thu hút nguồn lực lượng lao động, chuẩn bị cho những ngày trở lại và vực dậy sau dịch. Sau tháng 10/2021 cũng chính là cơ hội lớn để người lao động phổ thông đang tìm kiếm việc làm sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều cơ hội hơn từ cuối năm 2021 đến đầu năm 2022. Tìm hiểu thêm những công việc không chịu ảnh hưởng bởi dịch: 

Những công việc không chịu ảnh hưởng bởi dịch mà bạn nên theo đuổi

2. Công việc nào đang dẫn đầu xu hướng việc làm phổ thông 2022?

Mặc dù những nhóm ngành dịch vụ dường như là những nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong năm 2021 vừa qua, những nhóm ngành này vẫn được dự báo sẽ trở lại mạnh mẽ với nhu cầu tuyển dụng tăng cao trong thời gian tới nhờ vào những lý do sau:

- Dịch bệnh hoành hành, tuy nhiên, phần nào đã nằm trong tầm kiểm soát, nhu cầu sử dụng dịch vụ, ăn uống, vui chơi, giải trí tăng trưởng nhanh chóng và mạnh mẽ.

- Các doanh nghiệp Việt Nam sắp tới sẽ đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ nước ngoài.

- Nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng để “lâm trận”.

                    Hình 2. Doanh nghiệp Việt Nam nhận được đầu tư nước ngoài

Sự trở lại của các nhóm ngành trên sẽ đồng thời kéo theo sự phát triển và gia tăng của các ngành liên quan như Logistics, Vận chuyển,... Từ đó, có thể dự đoán những ngành nghề sẽ đón đầu xu hướng trong năm 2022 như sau:

Việc làm giao nhận/ Shipper

- Nhân viên bán hàng, phục vụ

- Nghề dịch vụ: Khách sạn, F&B

- Công nhân

- Các công việc lao động phổ thông khác

Dẫn đầu xu hướng là việc làm giao nhận/ Shipper, tiếp theo sau đó là những ngành dịch vụ khác như phục vụ nhà hàng, khách sạn, bán hàng,... và những công việc liên quan khác. Nắm bắt những công việc đó ngay hôm nay bằng cách tham khảo tại phần tiếp theo. 

3. Bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại đâu?

Nhanh chóng nắm bắt và tìm kiếm những cơ hội việc làm ngay sau khi bạn đọc bài viết này. Việc tốt không đâu xa, việc tốt chờ bạn ngay tại Website tuyển dụng của nhà Tín, bạn có thể ứng tuyển ngay hôm nay bằng cách click tại:

Việc làm tại khu vực Miền Bắc

Việc làm tại khu vực miền Trung

Việc làm tại khu vực miền Nam

Với rất nhiều những dự án và kế hoạch trong năm 2022, Nhất Tín chúng mình đang đón chờ những “chiến binh”, cùng Nhất Tín về chung một nhà. Ứng tuyển ngay hôm nay tại những kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Tham khảo thêm những bài viết dưới đây để không bỏ qua những tips tìm việc hiệu quả hơn: 

Xây dựng sự nghiệp của bạn tại Nhất Tín chỉ với 3 bước sau

Nhận biết các kênh tuyển dụng uy tín qua những tips sau

Tạo CV hấp dẫn với 3 tips sau

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan