VIỆC LÀM TẾT 2022 VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý

28/03/2024 - Lượt xem: 998

Tết Mậu Dần 2022 gần kề, cũng là thời điểm nở rộ của rất nhiều những công việc thời vụ trước Tết. Trong lúc thị trường lao động đang ấm dần vào những ngày cận Tết, không thể tránh khỏi những “cạm bẫy” từ những công việc không rõ ràng. 

Những công việc nào đang được người lao động săn đón trước Tết?

Làm sao để tìm được những việc làm tốt trước Tết?

Tìm việc trước Tết, bạn cần lưu ý những gì?

Tìm hiểu ngay với Nhất Tín tại bài viết dưới đây.

1. Những công việc trước Tết hấp dẫn bạn nên biết

Với nhu cầu chi tiêu tăng cao vào dịp cận Tết, thị trường lao động ngày càng trở nên sôi động với nhu cầu tìm việc tăng cao. Các công việc thời vụ dần lên ngôi, đặc biệt, những công việc được nhiều người lao động săn đón là: 

Nhân viên Tài Xế

Nhân viên Kho

Nhân viên Chăm sóc khách hàng

Nhân viên Kinh doanh

 

                 Hình 1. Những công việc trước Tết hấp dẫn bạn nên biết

2. Những lưu ý trong quá trình tìm việc trước Tết bạn không nên bỏ qua

Nhu cầu tuyển dụng cao, thu nhập hấp dẫn, yêu cầu dễ dàng là các yếu tố khiến cho việc làm trước Tết trở nên cơ hội hấp dẫn mà người lao động không ai muốn bỏ qua. Tuy nhiên, để nắm bắt đúng cơ hội việc làm tốt, uy tín, không phải người lao động nào cũng may mắn làm được. Vì họ có thể dễ dàng mắc phải những sai lầm dưới đây:

Không chuẩn bị tâm lý cho các công việc làm thêm dịp Tết

Trước khi bắt tay vào việc tìm kiếm việc làm trước Tết, bạn cần sẵn sàng cho những công việc làm thêm, ngoài giờ. Thông thường, những công việc làm thêm sẽ diễn ra vào buổi tối hoặc ngoài giờ hành chính, bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến vào mùa lễ hội, khối lượng công việc có thể tăng gấp 3-5 lần so với bình thường. Vậy nên bạn cần chuẩn bị tâm lý và sức khỏe để có thể chinh phục việc làm trước Tết này. 

Dính “bẫy” của những thông tin tuyển dụng “việc nhẹ lương cao”

Những ai chưa có kinh nghiệm tìm việc trước Tết sẽ dễ dàng rơi vào những chiếc “bẫy” của “việc nhẹ lương cao”. Hầu hết những công việc này sẽ thuộc diện lừa đảo, yêu cầu bạn đóng một số tiền nhất định để được làm việc và đa dạng các hình thức lừa đảo khác.

Để biết thêm về những “cạm bẫy” này, đừng bỏ qua bài viết:

Tìm việc cuối năm, bạn cần lưu ý những gì? 

Tìm việc tại những địa chỉ thiếu uy tín

Thời đại 4.0 giúp cho thông tin được lan truyền mạnh mẽ, nhưng cũng tạo cơ hội cho những đối tượng lừa đảo, đặc biệt là lừa đảo đối tượng người lao động trong thời gian cận Tết.

Một trong những kênh tìm việc uy tín bạn không nên bỏ qua, chính là các kênh tuyển dụng chính thức từ phía nhà tuyển dụng. Như Nhất Tín Logistics có những kênh tuyển dụng chính thức như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

                   Hình 2. Cảnh giác để không mắc bẫy “việc nhẹ lương cao”

3. Bí kíp tìm việc tốt trước Tết nhà Tín mách bạn

Để thành công tìm việc trước tết, tránh những tình huống đáng tiếc nhất, đảm bảo được quyền lợi cho chính mình, bạn nên lưu ý những điều sau:

Cẩn thận trước khi ứng tuyển

Bên cạnh những kênh tuyển dụng uy tín, mạng xã hội ngày nay cũng xuất hiện không ít những đối tượng/ doanh nghiệp lừa đảo người lao động bởi những thông tin lừa đảo, giam lương, bóc lột sức lao động, … với những mẫu tin tuyển dụng vô cùng hấp dẫn. Càng về gần Tết, bạn cần tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn nguồn tin tuyển dụng để tránh bản thân gặp phải những vấn đề đáng tiếc bạn nhé. 

Đừng bỏ qua những mối quan hệ của bạn

Người thân, bạn bè và những mối quan hệ xung quanh là nguồn thông tin và là cơ hội tìm việc bạn không nên bỏ qua. Với những trải nghiệm thực tế, họ sẽ là người cho bạn những ý kiến thực tế nhất, chân thực nhất và những thông tin tuyển dụng mới nhất tại nơi chính họ đang làm việc.

Với sự phát triển của mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng kết bạn và tìm thấy những con người cùng nhu cầu tìm việc với mình tại những Cộng đồng/ Hội/ Nhóm, nhanh tay tham gia để không bỏ qua những cơ hội mới nhất.

Trao đổi rõ ràng về công việc

Hạn chế những rủi ro ở mức thấp nhất khi bạn trao đổi rõ ràng và cụ thể về công việc với nhà tuyển dụng. Làm rõ những quyền lợi, môi trường, thời gian, tiền lương và những đãi ngộ khác,... và ghi thành văn bản trong hợp đồng lao động sẽ là cách tốt nhất để bạn đảm bảo quyền lợi của mình. 

Tất cả các ứng viên Nhất Tín sẽ được liên hệ và trao đổi trong vòng 3-5 ngày làm việc nếu khu vực còn tuyển dụng, để được trao đổi cụ thể về công việc. Ứng tuyển nhanh với những công việc tại Nhất Tín tại đây.

       Hình 3. Trao đổi cụ thể với nhà tuyển dụng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân

Tìm việc trước Tết không khó, nhưng sẽ không dễ nếu bạn không có kỹ năng và kinh nghiệm. Đừng bỏ qua những bí kíp hữu ích trên để nhanh chóng tìm được công việc bạn mong muốn và đón một mùa Tết ấm no.

Bên cạnh những việc làm thời vụ người lao động hay cân nhắc, bạn cũng có thể chọn hướng đi cho riêng mình với những công việc Full - time được tuyển dụng tại rất nhiều doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Một công việc ổn định, thu nhập hấp dẫn trước và sau mùa Tết, cùng những ưu đãi khác (Tùy theo từng doanh nghiệp) sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc trong mùa Tết Mậu Dần này. Dị cuối năm này, Nhất Tín không quên đem “việc tốt” về cho bạn với rất nhiều những vị trí hấp dẫn đang được tuyển dụng trên khắp cả nước. Bạn có thể tìm hiểu và ứng tuyển ngay tại đây

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân viên Kinh Doanh - Khu vực miền Bắc

Số lượng: 30
Lương 8 Triệu - 17 Triệu
Đã hết hạn

Chuyên Viên Tuyển Dụng

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
19/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Tân Phú, Bình Tân

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12, Hóc Môn

Số lượng: 5
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Q2, Q7, Q9

Số lượng: 6
Lương 9 Triệu - 16 Triệu
09/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan