VIỆC “XỊN” SAU TẾT - BỎ TÚI NHỮNG BÍ KÍP SAU

25/04/2024 - Lượt xem: 922

Sau Tết là thời gian mà nhu cầu tuyển dụng tăng cao và cũng là thời gian “vàng” dành cho các nhân sự muốn tìm kiếm những cơ hội mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ khả năng, và kinh nghiệm để tìm “đúng” việc. Bạn có thể lựa chọn trải nghiệm “sai” việc để rồi từ đó tìm được công việc dành cho mình, hoặc cũng có thể tìm hiểu những bí kíp dưới đây để nhanh chóng tìm được công việc bạn mong muốn. 

1. Thị trường lao động sau Tết có những chuyển biến nào?

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi khảo sát thị trường lao động trước và sau Tết Nguyên Đán 2022, thành phố Hồ Chí Minh sẽ được dự báo là có nhu cầu 44.8000 - 55.600 lao động sau Tết. Lực lượng lao động này tập trung chủ yếu tại các ngành như: Vận tải; Kho bãi; Dệt may; Sản xuất, chế biến; Cơ khí: Kiến trúc- Xây dựng; Bán buôn và Bán lẻ;...

Theo đánh giá, trong những tháng cuối năm 2021, thị trường lao động khu vực Hồ Chí Minh có dấu hiệu khởi sắc khi thành phố nới lỏng dãn cách xã hội. Về thị trường lao động sau Tết Nguyên Đán 2022, Falmi nhận định thị trường lao động khu vực Hồ Chí Minh có nhiều chuyển biến tích cực. Với nhu cầu mở rộng thị trường, gia tăng sản xuất và cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp bắt đầu triển khai kế hoạch tuyển dụng nhân sự để có thể phục vụ nhu cầu ổn định sau Tết. Như vậy, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều cơ hội việc làm mà người lao động không nên bỏ qua.

                                       Hình 1. Thị trường lao động sau Tết 

2. Những cách giúp bạn tìm việc sau Tết hiệu quả

Với những diễn biến sôi động của thị trường lao động sau Tết, bạn nên chủ động nắm bắt cơ hội việc làm nhanh chóng bằng những cách sau:

Tìm việc qua các Website tuyển dụng uy tín và trang mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều Website tuyển dụng uy tín mà người lao động có thể tận dụng để quá trình tìm việc thuận lợi hơn. Bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm trên những trang web tìm việc như Chợ Tốt, CareerBuilder, Vietnamwork,... Hoặc tìm kiếm việc làm nhanh chóng tại các Hội, Nhóm, Cộng đồng trên Facebook. Tuy nhiên, mặt trái của phương pháp này là bạn cần cảnh giác cao độ trước những thông tin tuyển dụng giả mạo, những tin tuyển dụng lừa đảo, thường được gắn mác “Việc nhẹ lương cao”, không có thông tin rõ ràng, hoặc cần phải đặt cọc vô lý trước khi làm việc. 

                  Hình 2. Tìm việc qua trang mạng xã hội và các Website tuyển dụng

Để tránh những “cạm bẫy” trong quá trình tìm việc, đọc ngay bài viết này của Nhất Tín bạn nhé: Nhận biệt kênh tuyển dụng uy tín qua những tips sau

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm việc trên Website tuyển dụng chính thức của công ty. Tại Website tuyển dụng chính thức của Nhất Tín, tất cả các công việc sẽ được cập nhật đầy đủ và thường xuyên, bạn có thể tham khảo và ứng tuyển ngay tại đây. 

Tìm việc qua giới thiệu người thân và bạn bè

Bên cạnh những thông tin phổ biến trên mạng xã hội, bạn còn có thể tham khảo ý kiến và tìm kiếm thông tin tuyển dụng từ người thân và bạn bè. Những chiếc “review” từ bạn bè và người thân sẽ giúp bạn có bức tranh tổng quan và chân thật không chỉ về vị trí bạn đang dự định ứng tuyển, mà còn giúp bạn tìm hiểu dễ dàng hơn về văn hóa và những thông tin liên quan đến doanh nghiệp. 

Bạn nên tìm hiểu những gì về doanh nghiệp trước khi ứng tuyển? Tham khảo ngay bài viết này của Nhất Tín: https://vieclam.ntlogistics.vn/tin-tuc/4-dieu-ve-cong-ty-ban-nen-biet-de-ung-tuyen-de-dang-hon-post85.html

                                 Hình 3. Tìm việc qua người thân, bạn bè

Tìm việc tại các kênh tuyển dụng chính thức của nhà tuyển dụng

Những kênh tuyển dụng chính thức của các doanh nghiệp luôn là những kênh thông tin chất lượng bạn không nên bỏ qua. Không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin, bạn còn có thể tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng tại những kênh tuyển dụng chính thức của họ. Tùy vào mỗi doanh nghiệp, họ sẽ có những kênh tuyển dụng riêng. Nhà Tín cũng có những kênh tuyển dụng đó, bạn đã biết chưa? Liên hệ, nắm bắt ngay những cơ hội việc làm hấp dẫn ngay tại những kênh tuyển dụng nhà Tín như Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

3. Những công việc hấp dẫn dành cho bạn tại Nhất Tín

Covid-19 đã để lại những tác động nhất định lên thị trường lao động nói chung và ảnh hưởng trực tiếp đến một số ngành nghề nói riêng. Bên cạnh những công việc đã bị thay đổi ít nhiều bởi dịch, cũng có những công việc không bị ảnh hưởng bởi dịch, tìm hiểu thêm ngay tại đây

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong năm vừa qua, Nhất Tín không ngừng mở rộng mạng lưới bưu cục và  tuyển dụng các vị trí mới, bạn có thể tham khảo và ứng tuyển ngay tại các khu vực:

Miền Bắc

Miền Trung

Miền Nam

Với các vị trí đang được tuyển dụng tại nhiều khu vực trên toàn quốc như: Nhân viên kinh doanh, nhân viên giao nhận, nhân viên tài xế, nhân viên kho, …

Đừng bỏ qua những cơ hội việc làm sau Tết hấp dẫn dành cho bạn. Về nhà cùng Nhất Tín ngay hôm nay để không bỏ qua một năm đầy bứt phá bạn nhé.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan