XÂY DỰNG HÌNH ẢNH CHUYÊN NGHIỆP TRÊN LINKEDIN, BẠN CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

19/04/2024 - Lượt xem: 892

Nếu bạn là một trong những tín đồ của kênh tìm việc LinkedIn và có chỉ số “Who’s Viewed your Profile” vô tình tụt không phanh, thì dưới đây là những tips mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ với một vài điều chỉnh nhỏ, bạn có thể khiến Hồ sơ cá nhân của bạn “sáng” hơn những ứng viên khác đang tìm kiếm cùng một công việc như bạn.

Bạn có thể làm gì? 

1. Ảnh đại diện có khả năng “đại diện” 

Kích thước lý tưởng: 400 x 400 Pixel.

Ảnh đại diện cũng quan trọng như ấn tượng đầu tiên của một ai đó về bạn. Vậy nên hãy cẩn thận và sử dụng hình ảnh đại diện thể hiện được “màu sắc” của bạn. Bên cạnh những điểm cơ bản mà bạn không nên mắc phải như: Hình ảnh gương mặt rõ ràng, vui tươi, màu sắc tươi sáng, rạng rỡ,... Ảnh đại diện nên có một vài đặc điểm mang thương hiệu cá nhân ví dụ như nếu bạn là Marketing hoặc đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, đừng ngại pose những dáng phá cách và sử dụng những sắc màu nóng để dễ dàng gây ấn tượng với người khác.

12 Awesome LinkedIn Networking Tips (That Actually Work!) -  mktoolboxsuite.com

                                         Hình 1. Những lưu ý khi chọn ảnh đại diện cho LinkedIn 

2. Tận dụng ảnh bìa để nói thêm về bản thân

Như một chiếc mở bài cho một câu chuyện về sự nghiệp của bạn, sẽ thật tuyệt vời nếu Background của bạn có thể gây tò mò, xây dựng niềm tin cho người xem. Đó có thể là hình ảnh ghép lại từ những dự án bạn đã từng làm, những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn nhiều người biết về “ngôi nhà” hiện tại của bạn, đừng ngại để hình ảnh của công ty bạn nhé. 

             Hình 2. Background LinkedIn quan trọng hơn bạn nghĩ

Hình ảnh Background, bạn có thể sử dụng những hình ảnh có sẵn trong kho ảnh hiện tại của bạn, nhưng cũng đừng bỏ qua việc sử dụng những hình ảnh ghép, hoặc những hình ảnh bạn tự thiết kế để tạo nên sự độc đáo, một cá tính riêng của bạn. Nếu không có thời gian và ngân sách để thiết kế, vậy kho ảnh miễn phí của LinkedIn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

3. Phần Summary chính là câu chuyện về con đường sự nghiệp của bạn

Nếu Headline là nơi giới hạn bạn trong một số Keyword liên quan đến công việc, lĩnh vực ngành nghề,... thì Summary chính là nơi bạn khoe những “chiến tích” của bản thân. Những thành tựu bạn đạt được trong quá trình làm việc và học tập là gì? Trích dẫn link của một vài bài viết đã làm nên tên tuổi và thành công của bạn ở thời điểm hiện tại; …

      Hình 3. Tận dụng phần Summary để thể hiện con đường sự nghiệp của bản thân

Nếu bạn vô tình “cạn não” khi nói về những điều này thì sao? Hãy yêu cầu một người bạn hay đồng nghiệp cho bạn một lời nhận xét, đơn giản quá phải không nào?

Phần Summary có giới hạn là 2000 kí tự, hãy tận dụng tối đa và cố gắng viết tối thiểu 40 từ trở lên để phần Summary phát huy hiệu quả của nó bạn nhé. 

4. “Tiếp cận” những cơ hội việc làm dành cho bạn

Một hồ sơ hoàn hảo chưa chắc sẽ đưa bạn đến với cơ hội nghề nghiệp phù hợp, hãy chủ động hơn trong việc tìm kiếm cơ hội cho bản thân, bằng cách Follow và tìm hiểu về các công ty lớn trong ngành nghề bạn đang làm việc.

Bạn nhận thấy tiềm năng phát triển trong ngành Logistics và Chuyển Phát Nhanh? Bạn muốn tìm hiểu và khai phá những cơ hội nghề nghiệp trong ngành này? Bạn mới ra trường và đang tìm kiếm bến đỗ sự nghiệp với nhiều cơ hội học hỏi và phát triển? Bạn có thể Follow LinkedIn Nhất Tín Logistics để cập nhật những công việc mới nhất đang được tuyển dụng, đồng thời, tìm hiểu thêm về môi trường và lắng nghe những câu chuyện nhà Tín. Đừng bỏ qua những tips hữu dụng khác để chinh phục nhà tuyển dụng tại sân chơi Nhất Tín. Đọc thêm tại những bài sau:

NÂNG CẤP PROFILE LINKEDIN CỦA BẠN THẬT ĐƠN GIẢN VỚI NHỮNG TIPS SAU

NẾU BẠN CÒN TRẺ ĐỪNG BỎ QUA 3 CÁCH TÌM VIỆC SAU TRÊN LINKEDIN

SỬA NGAY 5 LỖI NÀY ĐỂ CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG NGAY TRÊN LINKEDIN

Bên cạnh LinkedIn, bạn cũng có thể tiếp cận và chinh phục nhà tuyển dụng với đa dạng những kênh tuyển dụng khác nhau. Các ứng viên nhà Tín có thể tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp phù hợp tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - Ca Ngày/Ca Đêm

Số lượng: 3
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân viên Giao nhận - Quận 2, Quận 9, Thủ Đức

Số lượng: 5
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN ĐIỀU PHỐI - ĐỒNG NAI

Số lượng: 1
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan