XÂY DỰNG SỰ NGHIỆP CỦA BẠN TẠI NHẤT TÍN CHỈ VỚI 3 BƯỚC SAU

25/04/2024 - Lượt xem: 816

Nếu bạn đã tìm hiểu và yêu mến văn hóa, con người Nhất Tín, nhưng vẫn chưa biết cách để đặt những viên gạch đầu tiên tại “ngôi nhà” này, vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Đọc và tìm hiểu ngay hôm nay để không bỏ qua những cơ hội “nóng bỏng tay” đang chờ bạn tại cuối bài nhé. 

Để có thể xây dựng sự nghiệp của mình, bạn nên theo trình tự những bước sau đây:

Bước 1: Xác định giá trị cốt lõi của bạn

Bước 2: Theo dõi và xin lời khuyên từ những “anh chị” trong ngành

Bước 3: Hiểu bản thân và thể hiện được con người bạn một cách rõ ràng 

                           Hình 1. Phát triển sự nghiệp của bạn với 3 bước 

Huấn luyện viên nghề nghiệp Tracy Tim đã từng nói: “ Nếu bạn và tôi muốn nướng một chiếc bánh, chúng ta sẽ không chỉ ném nguyên liệu vào chảo và cho tất cả vào lò một cách bừa bãi”, vậy nên đừng bỏ qua những tips sau đây 

1. Xác định giá trị cốt lõi của bạn

Ở bước đầu tiên, bạn cần biết rõ về bản thân mình trước hết. Hiểu rõ bản thân, giúp bạn định hướng được những công việc sau này. Tránh những trường hợp đáng tiếc như tốn thời gian cho những công ty không phù hợp, những công việc không thuộc về bạn. Vậy làm sao để bạn hiểu rõ được bản thân mình? Hãy lần lượt đặt và trả lời những câu hỏi dưới đây:

Giá trị của bạn là gì? Điều gì trong cuộc sống là quan trọng nhất với bạn trong thời điểm hiện tại? Đó là tiền, gia đình, chế độ nghỉ phép,...

Bạn là người như thế nào? Bạn có những tính cách nào đã luôn ổn định trong suốt cuộc đời bạn không? Bạn có phải người học hỏi nhanh? 

Kỹ năng bạn đang có là gì? Trong suốt thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn đã học hỏi và trau dồi những kỹ năng nào? Những kỹ năng đó đang ở trình độ như thế nào?

Lúc này, khi bạn biết mình muốn gì? Mình thích gì? Mình giỏi về điều gì? Thì những định hướng trong công việc cũng sẽ trở nên đơn giản đối với bạn.

                                   Hình 2. Xác định được giá trị cốt lõi của mình

2. Theo dõi và xin lời khuyên từ các “anh chị” trong ngành

Sẽ thật tuyệt vời nếu đồng hành cùng bạn có những người metor, người sếp hoặc một người bạn ngưỡng mộ. Hãy tìm kiếm cho mình một “thần tượng”, người mà bạn muốn trở thành, kết thân với họ và xin họ những lời khuyên bổ ích, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những điều bạn học được từ họ đấy.

Những câu hỏi bạn có thể hỏi như là:

Làm thế nào bạn có được vị trí như ngày hôm nay?

Bạn có đề xuất những chương trình đào tạo hoặc các lớp học nào tôi có thể tham gia không?

Có cách nào để tôi có thể đóng góp và hoạt động tốt hơn cho công ty không?

Tại Nhất Tín Logistics, với tinh thần “cùng đóng góp công sức, cùng chia sẻ thành công”, các bạn nhân viên sẽ được hướng dẫn, đào tạo và giúp đỡ từ các leader có tâm và có tầm. Bên cạnh đó, Nhất Tín còn giúp nhân viên trau dồi và trang bị kiến thức chuyên môn với các lớp đào tạo trong tháng. 

                                       Hình 3. Xin lời khuyên từ đồng nghiệp

3. Hiểu bản thân và thể hiện bản thân rõ ràng

Hiểu bản thân của mình thôi là chưa đủ, bạn cần thể hiện và trình bày bức tranh tổng quan về bạn cho người khác một cách thật rõ ràng. Đặc biệt là nhà tuyển dụng. Bạn sẽ thiết kế CV như thế nào? Những kỹ năng nào của bạn sẽ có lợi cho công việc đang được tuyển dụng. Bạn có phải là người phù hợp mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. 

Nếu bạn đang “lạc lối” trong việc tìm kiếm những điểm mạnh, yếu của bạn thân, bạn có thể dễ dàng tìm câu trả lời bằng cách: Gửi tin nhắn cho 5 người bạn của bạn với câu hỏi: “ Bạn hãy liệt kê 5 điểm mạnh của tôi nhé”. Những kết quả bạn nhận được sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Thử ngay hôm nay bạn nhé. 

                               Hình 4. Hiểu rõ bản thân và thể hiện rõ ràng

4. Để bắt đầu sự nghiệp tại Nhất Tín, bạn có thể tìm thông tin tuyển dụng tại đâu?

Để có thể bắt đầu sự nghiệp tại Nhất Tín, tìm hiểu về nhà Tín là một trong những bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Đọc thêm những thông tin dưới đây để biết nên tìm hiểu thêm những thông tin gì là hợp lý bạn nhé:

4 điều bạn nên biết về công ty để ứng tuyển dễ dàng hơn 

Tips giúp viết CV hấp dẫn ngay cả khi không có kinh nghiệm 

Newbies trong ngành Logistics nên bắt đầu lộ trình như thế nào?

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp mới nhất tại Nhất Tín tại các kênh thông tin tuyển dụng chính thức của nhà Tín như: Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan