8 BÍ KÍP ĐỂ NHÂN VIÊN KINH DOANH LOGISTICS VƯỢT QUA NĂM ĐẦU TIÊN CỦA SỰ NGHIỆP

04/05/2024 - Lượt xem: 1572

Mỗi công việc đều có những khó khăn và thách thức riêng. Bất kể bạn làm công việc gì, không chỉ là nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh Logistics nói riêng, mỗi công việc đề sẽ khiến bạn uể oải và kiệt sức mỗi ngày. 

Việc làm nhân viên kinh doanh ngày nay thực sự không dễ dàng, ngay cả khi có sự trợ giúp của công nghệ. Đó là lý do vì sao nhiều người chật vật khi lần đầu bước chân vào sự nghiệp trở thành nhân viên kinh doanh. Theo một nghiên cứu về doanh nghiệp của đại học Harvard, trung bình thời gian một người nhân viên kinh doanh nghỉ việc trong vòng 2 năm và tại Mỹ, tỉ lệ nghỉ việc trong vòng 2 năm lên đến 27%.

Bài nghiên cứu đã dự tính rằng, đa số những chuyên gia trong kinh doanh - trong đa số tất cả các ngành nghề - sẽ bắt đầu “tỏa sáng” trong vòng 2-3 năm. Cho đến khi họ chạm được cột mốc đó, những nhân viên kinh doanh mới, bất kể là ngành nghề nào đi chăng nữa, cũng sẽ phải kiên trì.

Những cuộc gọi điện chào hàng, email chào hàng, email trực tiếp hay liên hệ lại đối tác cũ và mở rộng mối quan hệ là những chiến lược tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả đối với nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, những nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản này sẽ gây cản trở với những nhân viên kinh doanh mới vào nghề, việc bị từ chối chưa bao giờ là dễ dàng, bất kể trách nhiệm của họ là gì, có phải là nhân viên kinh doanh hay không.

Có một sự thật không thể chối cãi, đó là kinh doanh chính là huyết mạch của công ty. Thất bại trong chính việc bán dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh tồn của doanh nghiệp.

1. Vì sao bạn nên lựa chọn trở thành Nhân viên kinh doanh?

Mặc dù tồn tại nhiều khó khăn và trắc trở, nhưng với những ai sẵn sàng bứt phá cùng sự nghiệp nhân viên kinh doanh, bạn có thể nhận được những lợi ích cực kỳ cạnh tranh như:

Cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống

Thu nhập cao đầy tiềm năng (Có thể hơn 8 chữ số)

Cơ hội phát triển và thăng tiến cao

Cơ hội xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với khách hàng và đồng nghiệp

              Hình 1. Vì sao bạn nên trở thành nhân viên kinh doanh Logistics?

2. Những đãi ngộ dành cho Nhân viên kinh doanh của Nhất Tín Logistics

Tùy vào doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh cũng sẽ có những đãi ngộ khác nhau. Nếu bạn ứng tuyển và trở thành nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín Logistics, điều gì sẽ chờ đón bạn?

Bên cạnh thu nhập hấp dẫn có thể lên đến 20 triệu (2024), nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín còn được sở hữu những mức thưởng xứng tầm, thưởng theo quý, theo năm, thưởng cho nhân viên xuất sắc nhất và thưởng cho nhóm kinh doanh xuất sắc nhất với chuyến du lịch trong và ngoài nước.

Không chỉ dừng lại ở thu nhập và thưởng, nhân viên kinh doanh Logistics Nhất Tín sẽ được đồng hành và làm việc cùng anh chị lãnh đạo có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, “thực chiến” song song các lớp đào tạo, cập nhật kiến thức kinh doanh mới nhất của thị trường. Lộ trình thăng tiến cụ thể và rõ ràng với hai lộ trình dành cho chuyên gia và quản lý. 

Bạn có thể tìm hiểu và ứng tuyển ngay tại đây: https://vieclam.ntlogistics.vn/nganh-nghe/kinh-doanh

                 Hình 2. Những đãi ngộ dành cho nhân viên kinh doanh Logistics

3. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics là gì? Tại sao công việc này lại áp lực đến vậy?

Trở thành nhân viên kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực Logistics, là bạn đang lựa chọn trở thành những chuyên gia tư vấn dịch vụ Logistics cho các doanh nghiệp đối tác. không chỉ dừng lại ở tư vấn, bạn cần thấu hiểu để có thể đưa cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất về Logistics bằng những dịch vụ Logistics công ty mình đang cung cấp. 

Như vậy, nhìn chung, công việc của nhân viên kinh doanh Logistics chính là tìm kiếm, tiếp cận, thuyết phục và cung cấp giải pháp cho khách hàng bằng dịch vụ vận chuyển, logistics của công ty mình. Ngoài ra, nhân viên kinh doanh sẽ cần làm việc với các phòng ban nội bộ để đảm bảo hợp đồng được triển khai thuận lợi, báo cáo với cấp trên và tham gia các lớp học đào tạo nội bộ.

Tìm hiểu thêm về công việc của nhân viên kinh doanh Logistics ngay tại đây:

TẦM QUAN TRỌNG CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH TRONG NGÀNH LOGISTICS

                            Hình 3. Công việc của nhân viên kinh doanh Logistics

4. Bí kíp giúp nhân viên kinh doanh Logistics vượt qua 1 năm đầu tiên trong sự nghiệp

Với tầm quan trọng và khối lượng công việc “không nhỏ” đó, những chiến binh kinh doanh Logistics mới vào nghề có thể làm gì để “sống sót” qua 2 năm đầu tiên trong sự nghiệp và đủ kiên nhẫn chờ đến thời gian chín muồi của mình? Tham khảo ngay 8 cách sau đây được gợi ý bởi công ty ATS Logistics

4.1. Hiểu cách bạn được trả lương như thế nào

Lời khuyên này nghe có vẻ “dư thừa” vì đương nhiên, bạn sẽ hỏi về thu nhập của mình khi phỏng vấn. Nhưng đừng bỏ qua bí quyết này vì sự thỏa mãn trong sự nghiệp của bạn phụ thuộc vào bí quyết này đấy.

Bạn có thể thấy, thông thường các doanh nghiệp trong ngành chuyển phát sẽ tính thu nhập bằng công thức lương cứng + hoa hồng. Nền tảng của công thức này, nhân viên kinh doanh logistics được trả lương theo % lợi nhuận họ có thể đem về cho công ty. Như vậy, mỗi doanh nghiệp sẽ có cơ cấu tính thưởng khác nhau, thưởng trên doanh thu của khách hàng cũ và doanh thu khách hàng mới là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn hiểu có cấu trúc tính thưởng của doanh nghiệp bạn đang làm việc hoặc sắp ứng tuyển. 

Hiểu được công thức này, bạn sẽ có thể tạo ra mức thu nhập kỳ vọng trong năm đầu tiên của mình và đảm bảo bạn không bị thất vọng trong thời gian đầu cần sự kiên trì và cố gắng.

             Hình 4. Nhân viên kinh doanh Logistics có thu nhập được tính như thế nào?

4.2. Đừng quên ăn mừng chiến thắng nhé

Bất kể bạn bắt đầu sự nghiệp nhân viên kinh doanh khi nào, bạn đều sẽ phải trải qua khoảng thời gian tương đối chật vật.

Để có một lượng khách hàng nền tảng từ đầu, bạn sẽ cần nỗ lực mỗi ngày, rất nhiều cà phê, và đồng đội hỗ trợ tuyệt vời. Bạn biết gì không? Để viết nên một câu chuyện về kinh doanh, cũng đồng nghĩa với việc đối mặt với rất nhiều lời từ chối.

Những nhân viên kinh doanh thành công sẽ phải tập làm quen với những lời nói “không” thông thường như “Chúng tôi không cảm thấy hứng thú”, “Chúng tôi đang chưa có nhu cầu tìm kiếm đối tác vận chuyển ở thời điểm hiện tại”, “Ở công ty tôi, người khác đảm nhận về vấn đề vận chuyển”, “Chúng tôi đang khá hài lòng với đối tác hiện tại”

Đây là lý do vì sao việc ăn mừng chiến thắng lại quan trọng đến vậy. Dù bạn thắng lớn hay chỉ mới xác nhận được một thư báo giá hoàn chỉnh, “chốt deal” trong cuộc họp hay tất tần tật những thứ khác, hãy dành thời gian để ăn mừng chiến thắng nhé. Đồng đội của bạn sẽ đóng góp rất nhiều ở đây, nâng tinh thần bạn lên và thức tỉnh bạn trong những tình huống này.

              Hình 5. Nhân viên kinh doanh Logistics đừng quên ăn mừng chiến thắng

4.3. Nếu cần, đừng ngại nhờ giúp đỡ

Đa số các doanh nghiệp chuyển phát có team nhân viên kinh doanh bao gồm trưởng phòng kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh và rất nhiều các bạn nhân viên kinh doanh (với đa dạng các mức độ kinh nghiệm khác nhau). Đây là cấu trúc phòng ban mà bạn nên kỳ vọng khi ứng tuyển.

Có rất nhiều lợi thế khi bạn được làm việc với team kinh doanh của công ty. Đặc biệt là, team kinh doanh tạo cơ hội cho những nhân viên kinh doanh mới học hỏi từ kinh nghiệm của những người đi trước, tìm kiếm những người mentors nội bộ, được hỏi và nhận sự giúp đỡ mỗi khi cần. 

Trong năm đầu tiên, hãy tận dụng kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm xung quanh bạn. Đừng ngại nhờ sự giúp đỡ, vì tất cả những người xung quanh bạn đều đã từng gặp những tình huống tương tự bạn ít nhất một lần. 

            Hình 6. Nhân viên kinh doanh Logistics có sự hỗ trợ của đồng đội

4.4. Tham gia đầy đủ những buổi training nhân viên kinh doanh Logistics nhé

Như đã được đề cập ở phía trên, kinh doanh không đơn giản. Ngay cả những nhân viên kinh doanh “lão luyện” cũng phải chật vật trong việc “chốt deal”. Đây là lúc những lớp đào tạo phát huy tác dụng, đặc biệt khi bạn hoàn toàn mới với vị trí này. 

Tùy thuộc vào công ty và doanh nghiệp của bạn, tùy vào vị trí của bạn, chương trình đào tạo có thể thay đổi sao cho phù hợp. Thông thường các doanh nghiệp sẽ tạo cơ hội cho những nhân viên kinh doanh mới tham gia các lớp đào tạo về công việc, bối cảnh thị trường, và những kỹ năng cơ bản,...

Hãy đảm bảo rằng bạn tham gia đầy đủ những lớp học trên. Sử dụng các lớp học như các cơ hội để thất bại - như vậy bạn sẽ “hạ cánh” êm ái hơn khi “thực chiến”. Trong quá trình học, hãy quan sát hành vi và kỹ thuật của những nhân viên giàu kinh nghiệm, từ đó áp dụng trong kịch bản sale của bạn. 

Hình 7. Nhân viên kinh doanh Logistics đừng quên ăn mừng chiến thắng

4 bí quyết còn lại là gì? Những cơ hội việc làm nào tại Nhất Tín sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn nhân viên kinh doanh Logistics? Tất cả những thông tin hấp dẫn này sẽ chờ đón bạn tại phần tiếp theo 

Đừng bỏ qua những cơ hội đồng hành cùng Nhất Tín tại các vị trí đang tuyển dụng tại Fanpage Nhat Tin Careers - NTL, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 6 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu - Làm Điều Bất Ngờ - Học Tập và Sáng Tạo - Ghi Nhận và Trao Quyền, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện, Nhiệt Tình - Tận Tâm Phục Vụ

 

Tin tuyển dụng mới nhất

NHÂN VIÊN KHO HÀNG CA ĐÊM - TP BIÊN HÒA

Số lượng: 2
Lương 7 Triệu - 10 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

NHÂN VIÊN DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG - ĐỒNG NAI

Số lượng: 5
Lương 6 Triệu - 8 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan