BÍ KÍP ĐỂ DỄ DÀNG "VƯỢT ẢI" 3 CÂU HỎI KHÓ CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

26/04/2024 - Lượt xem: 609

Một buổi phỏng vấn thành công có thể là khi bạn trả lời được những câu hỏi hóc búa nhất, nhưng cũng có khi đó là lúc bạn ghi điểm trọn vẹn với nhà tuyển dụng trong những câu hỏi tưởng chừng như dễ dàng nhưng lại đòi hỏi nhiều sự tinh tế. Cùng Nhất Tín điểm qua 3 câu hỏi không khó, nhưng nếu thiếu khéo léo, bạn sẽ dễ dàng mất điểm toàn tập trong mắt nhà tuyển dụng đấy. Đó là những câu hỏi nào? Bạn nên trả lời ra sao? Tìm hiểu ngay bạn nhé.

1. Tại sao bạn chọn ứng tuyển tại công ty chúng tôi?

Nếu như bạn nghĩ, đây chỉ là một câu hỏi thông thường và trả lời qua loa như “Vì công ty đang tuyển vị trí mà tôi đang tìm kiếm” thì bạn sẽ mất điểm hoàn toàn trong mắt nhà tuyển dụng. 

Mục đích của câu hỏi này là để tìm hiểu mức độ quan tâm của bạn dành cho công ty, và vị trí bạn đang tuyển dụng. Vì công ty luôn tìm người phù hợp, phù hợp với yêu cầu của công việc và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp hiện tại của công ty.

Vậy, để có thể trả lời được câu hỏi này, hãy tìm hiểu về công ty trước khi bạn tham gia phỏng vấn. Công ty kinh doanh trong lĩnh vực nào? Họ đang xây dựng văn hóa doanh nghiệp ra sao? Kỹ năng, kinh nghiệm của bạn phù hợp ra sao với vị trí họ đang tuyển dụng.

Giả sử bạn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên kinh doanh tại Nhất Tín Logistics. Hãy đảm bảo bạn đã tìm hiểu về Nhất Tín Logistics tại đây, về vị trí nhân viên kinh doanh Nhất Tín đang tuyển dụng tại đây bạn nhé.

bi-kip-de-de-dang-vuot-ai-3-cau-hoi-kho-cua-nha-tuyen-dung-1

                                  Hình 1. Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?

2. Lý do bạn nghỉ việc ở công ty hiện tại là gì?

Có lẽ đây là câu hỏi bạn dễ dàng bắt gặp nhất trong các buổi phỏng vấn. Ở câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn biết được những vấn đề giữa bạn và công ty cũ và khả năng lặp lại của vấn để đó nếu bạn có cơ hội trở thành đồng nghiệp tương lai của họ.

Lỗi sai của đa số ứng viên là nói xấu về công ty cũ. Sự sai sót này có thể khiến bạn đánh mất cơ hội làm việc tại công ty mới. Bí kíp để trả lời khôn khéo cho câu hỏi này, là bạn hãy đưa ra những lý do khách quan nhất về định hướng, mục tiêu trong sự nghiệp của mình. Một câu trả lời xúc tích, thẳng thắn và tôn trọng công ty cũ sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn.

3. Vì sao chúng tôi nên chọn bạn mà không phải ứng viên khác?

Đây là một câu hỏi khó, nhưng đây cũng là cơ hội khi nhà tuyển dụng “nhường sân” cho bạn thể hiện.

Ở câu hỏi này, hãy phân tích những điểm nổi bật của bạn, sau khi khẳng định sự phù hợp của bạn đối với vị trí bạn ứng tuyển, với văn hóa, đường hướng phát triển của công ty.

bi-kip-de-de-dang-vuot-ai-3-cau-hoi-kho-cua-nha-tuyen-dung-2

       Hình 2. Tại sao chúng tôi nên chọn bạn thay vì các ứng viên khác (Nguồn: Ybox)

4. Ứng viên Nhất Tín đang tìm có những đặc điểm nào?

Với rất nhiều vị trí đang được tuyển dụng ở vị trí hiện tại, Tuyển dụng Nhất Tín chào đón những ứng viên có thể chia sẻ những giá trị cốt lõi của công ty. Đó là Trách nhiệm - Trung thực - Chiến đấu. 

Nhất Tín không chỉ tuyển dụng, Nhất Tín đang tìm kiếm anh chị em tương lai, vì vậy, đừng quên tìm hiểu về Nhất Tín qua những kênh thông tin chính thức của Nhất Tín.

Bạn cần tìm hiểu gì về nhà tuyển dụng trước khi ứng tuyển?

Những vị trí Nhất Tín đang tuyển dụng

Văn hóa Nhất Tín, con người Nhất Tín dễ thương thế nào?

5. Để trở thành nhân viên Nhất Tín, bạn cần làm những gì?

Tùy thuộc vào các vị trí bạn ứng tuyển, Tuyển dụng Nhất Tín sẽ phỏng vấn bạn với những câu hỏi khác nhau. Nếu bạn muốn về nhà cùng Nhất tín, đừng bỏ qua những cơ hội khủng đang chờ bạn nắm bắt trên các kênh tuyển dụng chính thức của nhà Tín, đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

bi-kip-de-de-dang-vuot-ai-3-cau-hoi-kho-cua-nha-tuyen-dung-3

                              Hình 3. Nắm bắt cơ hội việc làm ngay hôm nay

Like, Follow Tuyển dụng Nhất Tín trên Fanpage chính thức để không bỏ lỡ những cơ hội mới nhất bạn nhé.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.


 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan