NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI “THỰC CHIẾN” CASE INTERVIEW TẠI NHẤT TÍN

25/04/2024 - Lượt xem: 659

Case Interview đã trở thành hình thức phỏng vấn quen thuộc, được áp dụng rộng rãi không chỉ trong các chương trình lớn như Management Trainee (Quản trị viên tập sự) mà còn được sử dụng trong các buổi phỏng vấn mà có thể bạn chưa biết. Cùng Nhất Tín tìm hiểu cụ thể Case Interview là gì? Các ứng viên của Nhất Tín cần chuẩn bị những gì để thể hiện tốt nhất trong buổi Case Interview này? Cùng Nhất Tín tìm hiểu nhé.

1. Case Interview là gì?

Khác với những Case Interview của các chương trình Manager Trainee, các cuộc phỏng vấn tại các doanh nghiệp thường kéo dài trong 30 phút và các ứng viên sẽ phải phân tích và giải quyết 1 vấn đề kinh doanh được đưa ra bởi nhà tuyển dụng.

Vấn đề đó có thể bắt nguồn từ những kinh nghiệm thực tế của người phỏng vấn, hoặc những dự án gần nhất mà ng ty đang thực hiện.

nhung-dieu-ban-can-chuan-bi-truoc-khi-thuc-chien-case-interview-tai-nhat-tin-1

                             Hình 1. Case Interview (Nguồn: Tomorrow Marketer)

2. Vì sao Nhất Tín lại sử dụng Case Interview?

Case Interview được đưa ra có thể là những tình huống mà bạn có thể sẽ phải đối mặt thực tế trong dự án của ng ty, từ những câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ muốn quan sát và đánh giá những kỹ năng sau từ bạn:

  • Tư duy Logic 
  • Phân tích và xử lý dữ liệu
  • Phân tích và giải quyết vấn đề
  • Sự tự tin và kỹ năng giao tiếp

Đặc biệt, qua câu trả lời của bạn, Nhất Tín sẽ có thể đánh giá tính cách của bạn và xem xét mức độ phù hợp của bạn với văn hóa của ng ty. 

nhung-dieu-ban-can-chuan-bi-truoc-khi-thuc-chien-case-interview-tai-nhat-tin-2

                Hình 2. Case Interview giúp đánh giá khả năng tư duy (Got It Vietnam)

3. Ứng viên của Nhất Tín nên chuẩn bị những gì?

Để có thể xử lý hoàn hảo những Case Interview nhà Nhất Tín nói riêng và của các nhà tuyển dụng nói chung, các ứng viên Nhất Tín đừng quên chuẩn bị cho mình những điều sau:

  • Lượng kiến thức khổng lồ về chuyên môn, lĩnh vực. Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu rõ về doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển. Nếu bạn là ứng viên nhà Nhất Tín, đừng bỏ qua việc tìm hiểu về: Các dịch vụ của Nhất Tín là gì? Văn hóa của Nhất Tín có gì thú vị? Các dự án, dịch vụ Nhất Tín đang thực hiện? Cách xử lý của những sự cố trong quá khứ qua các bài báo, phỏng vấn?

Đọc thêm: 4 ĐIỀU VỀ NG TY BẠN NÊN BIẾT ĐỂ ỨNG TUYỂN DỄ DÀNG HƠN

  • Kỹ năng tính nhẩm: Tính nhẩm nhanh sẽ là một lợi thế trong các buổi Case Interview, và là vũ khí lợi hại cho các câu hỏi định lượng
  • Thực hành phỏng vấn: Practice make perfect, hãy dành thời gian để luyện tập cùng các phong cách phỏng vấn khác nhau và học hỏi kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống từ những người có kinh nghiệm. 

Bonus: Bạn sẽ có thể đưa ra câu trả lời trọn vẹn nhất nếu có thể lắng nghe thật kỹ, đặt câu hỏi khai thác đúng chỗ, tận dựng các gợi ý và đưa ra giải pháp thật rõ ràng. 

nhung-dieu-ban-can-chuan-bi-truoc-khi-thuc-chien-case-interview-tai-nhat-tin-3

                     Hình 3. Chuẩn bị kiến thức để giải quyết Case Interview hiệu quả hơn

4. Nếu bạn đã sẵn sàng “thực chiến” với các Case Interview, đừng bỏ qua những cơ hội này tại Nhất Tín

Case Interview không khó, khi bạn biết tận dụng và khai thác thông tin từ nhà tuyển dụng. Không chỉ những vị trí cấp cao, nhưng rất nhiều vị trí đang được tuyển dụng tại nhà Nhất Tín cũng được áp dụng Case Interview để có thể đánh giá bạn trọn vẹn nhất. Nếu bạn đã tự tin để có thể “Thực Chiến” với các Case Interview, đừng bỏ qua những vị trí siêu hot đang được tuyển dụng tại nhà Tín tại đây.

Nếu bạn là ứng viên của Nhất Tín, thì bạn sẽ phải trải nghiệm những Case Interview như thế nào nhỉ? Ứng tuyển ngay tại đây bạn nhé.

ng ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Điều Phối Vận Hành - (Đức Hòa - Long An)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 11 Triệu
19/05/2024
Ứng tuyển

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan