THU HÚT NHÀ TUYỂN DỤNG TRONG 1 PHÚT VỚI PHƯƠNG PHÁP ELEVATOR PITCH

26/04/2024 - Lượt xem: 664

Phương pháp Elevator Pitch là một trong những phương pháp nổi tiếng trong Quảng cáo. Tuy nhiên, phương pháp này không chỉ hạn chế trong quảng cáo hay Marketing, mà còn được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác trong đời sống. Một trong những khía cạnh bạn có thể áp dụng liền, ngay và luôn phương pháp này, chính là ứng tuyển. Phương pháp này là gì và được áp dụng như thế nào? Cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Phương pháp Elevator Pitch là gì?

Elevator Pitch hay còn gọi là quảng cáo chiêu hàng. Phương pháp này được đặt tên theo đặc điểm của những chiếc quảng cáo bạn được xem trong quá trình sử dụng thang máy. Chúng thường nhanh, nổi bật, và có thể cung cấp thông tin cũng như thu hút sự chú ý của bạn trong vòng 30 - 60 giây ngắn ngủi. 

                                      Hình 1. Phương pháp Elevator Pitch

Như vậy, Elevator Pitch có thể xem là bản tóm tắt nhanh về một người, một vật cụ thể. 

2. Những ứng dụng của phương pháp Elevator Pitch trong suốt quá trình ứng tuyển

Có thể bạn đang băn khoăn: “Đây chẳng phải chỉ là một đoạn giới thiệu ngắn thôi hay sao?” Vậy nó có thể áp dụng như thế nào? Vì sao phương pháp này quan trọng trong quá trình tìm việc và ứng tuyển của bạn? 

Với một đoạn Elevator Pitch, bạn đã có thể thể hiện khả năng và trình độ của mình, và cung cấp đủ - đúng - ấn tượng những thông tin mà nhà tuyển dụng muốn biết. Trong quá trình ứng tuyển và tìm việc, bạn có thể sử dụng Elevator Pitch trong việc xây dựng những đoạn giới thiệu về bản thân trong: 

- Câu hỏi đầu tiên của vòng phỏng vấn “Bạn hãy giới thiệu đôi nét về bạn” 

- Phần mô tả bản thân ở đầu CV và các trang mạng xã hội hỗ trợ cho quá trình tìm việc như LinkedIn

- Giới thiệu về bạn và thành tựu của bạn trong Cover Letter.

- Hoặc ngay chính ngày đầu tiên đi làm, khi bạn phải giới thiệu đôi nét bản thân trước những đồng nghiệp tương lai của mình. 

Một phương pháp nhỏ, nhưng được ứng dụng thật rộng rãi phải không nào? Vậy cùng nhà Tín tìm hiểu những bước quan trọng để bạn có thể thực hành phương pháp và ứng dụng hiệu quả nhé. 

3. Thực hành phương pháp Elevator chỉ với 4 bước chuẩn bị

Giả sử bạn đang tham gia cuộc phỏng vấn và mong muốn có thể hấp dẫn nhà tuyển dụng bằng những thông tin ngắn gọn của bản thân. Vậy hãy thực hành phương pháp này với 4 bước như sau:

  • Giới thiệu bản thân: Bạn có thể bắt đầu đơn giản bằng việc giới thiệu tên đầy đủ của bạn và bắt tay người đối diện với nụ cười tươi. 

                       Hình 2. Bước đầu tiên thực hành Elevator Pitch

  • Bạn đã làm những gì? Đạt được những gì? Đây sẽ là bản tóm tắt ngắn gọn như trình độ học vấn, điểm mạnh, điểm yếu,... Hãy ngồi xuống và viết tất cả những thông tin đó ra một tờ giấy và gạch bỏ những thông tin bạn cảm thấy ít thu hút hoặc không liên quan.
  • Bạn mong muốn những gì? Tại bước này, hãy giải thích cho nhà tuyển dụng biết vì sao bạn phù hợp với công việc này, vì sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn và bạn có thể mang lại giá trị gì cho công ty.
  • Kêu gọi hành động: Như những mẫu quảng cáo chuẩn của thời đại số, hãy kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động (Call - to - Action) để có thể đọng lại ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn nhé. 

4. Áp dụng ngay phương pháp Elevator này khi ứng tuyển tại Nhất Tín 

Nếu bạn đã sẵn sàng nhưng chưa có cơ hội để sử dụng phương pháp này và đạt được công việc bạn mong muốn, vậy còn chần chờ gì mà không nhanh tay ứng tuyển ngay tại các vị trí tại nhà Tín. Để tìm hiểu nhiều hơn về cơ hội việc làm nhà Tín, click ngay tại những công việc dưới đây:

Khối vận hành

Nhân viên Tài xế

Nhân viên Giao nhận

Nhân viên Kho 

Khối văn phòng

Nhân viên Kế toán - Tài chính

Nhân viên Công nghệ thông tin

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên Chăm sóc khách hàng

Và các cơ hội nghề nghiệp khác tại khắp các miền trên toàn quốc, tham khảo thêm tại https://vieclam.ntlogistics.vn/tuyen-dung

Để tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa nhà Tín, lắng nghe những câu chuyện của chúng mình, đừng bỏ qua những kênh tuyển dụng chính thức của Nhất Tín, đó là Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan