TOP 5 XU HƯỚNG LOGISTICS THỐNG TRỊ NĂM 2022

25/04/2024 - Lượt xem: 790

Ngành Logistics là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng trong thời gian ngắn, và hứa hẹn có những bứt phá trong năm 2022. Những xu hướng nào sẽ thống trị toàn ngành trong năm 2022 mà các doanh nghiệp nên nắm bắt? Những cơ bứt phá sự nghiệp nào đang chờ đón bạn? Bất ngờ đang chờ bạn tại điều thứ 5 của bài viết này. Đón xem ngay bạn nhé. 

1. Những xu hướng Logistics mới năm 2022

Là một trong những ngành chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch Covid-19, trong xã hội “bình thường mới”, Logistics dần đi vào ổn định và hứa hẹn sẽ có những bứt phá đáng kể trong năm 2022. Những xu hướng nào sẽ trở nên nổi bật và “làm mưa làm gió” trong năm 2022 sẽ là:

-Dịch vụ kho siêu nhỏ và Logistics chặng cuối 

Để có thể cải thiện tốc độ và hiệu quả của Logistics chặng cuối, phục vụ trong vận chuyển hàng trong ngày và ngày hôm sau, kho siêu nhỏ trở nên quan trọng vì có thể giải quyết vấn đề đưa hàng tồn kho đến gần hơn với dân địa phương. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không phù hợp cho những sản phẩm cần đảm bảo nhiệt độ trong quá trình lưu trữ như thực phẩm, đồ ăn, dược phẩm.

               Hình 1. Dịch vụ kho siêu nhỏ và Logistics chặng cuối (Nguồn: ALS)

-Dịch vụ 3PL và 4PL có nhu cầu tăng cao

Với nhu cầu tăng cao trong thị trường thương mại điện tử, dịch vụ 3PL, 4PL ngày càng phổ biến và nổi tiếng trên thị trường. Với những lợi nhuận kinh tế như: Tốc độ xử lý nhanh, tiết kiệm thời gian cho người bán, tiết kiệm chi phí, thống kê dễ dàng số lượng hàng tồn kho, xuất kho, từ đó có những chiến lược nhập hàng phù hợp.

Theo báo cáo của ARM, thị trường cho dịch vụ 3PL sẽ đạt 1,1 tỷ đô la trong vòng 6 năm tới. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng và là cơ hội tốt dành cho các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ Logistics. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, trong năm vừa qua, Nhất Tín đã có ra mắt dịch vụ 3PL/Fulfillment. Với hệ thống kho bãi trải rộng khắp cả nước với diện tích lên đến 100.000 m2, trong đó Trung tâm Kho Văn Giang miền Bắc rộng 20.000 m2, Trung tâm Kho Sóng Thần miền Nam rộng 30.000 m2 và Kho Đà Nẵng rộng 5.000 m2. Tất cả các kho đều có hệ thống, trang thiết bị, phương tiện lưu trữ đạt tiêu chuẩn, đảm bảo vận hành hiệu quả các yêu cầu về dịch vụ 3PL/Fulfillment, Nhất Tín hứa hẹn một năm hoạt động đầy sôi nổi trên thị trường năm 2022. 

-Big Data và IoT

Big data (Dữ liệu lớn) là thuật ngữ chỉ đến một khối lượng tập hợp những dữ liệu phức tạp mà không có công cụ, ứng dụng xử lý nào có thể đảm đương được. Chứa trong mình những thông tin quan trọng và giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh, nghiên cứu, học thuật,... những dữ liệu này vẫn sẽ được thu thập, sắp xếp, xử lý theo một cách đặc biệt khác, so với thông thường. Big Data quan trọng với Logistics vì nó có thể giúp các doanh nghiệp Logistics nắm được phương thức vận tải, nhãn hàng nào có thể giúp họ tối ưu hóa lợi nhuận, hiểu rõ hơn chu kỳ mua của khách hàng, ước tính công suất kho trong tương lai, lập kế hoạch cho những chiến dịch kinh doanh. Big Data đã đem lại thành công to lớn cho Amazon khi khai thác dữ liệu hơn 152 triệu khách hàng. 

                        Hình 2. Big data và Internet vạn vật ngành Logistics

IoT (Internet vạn vật) nghĩa là kết nối Internet với mọi thiết bị trong ngành từ Container, xe tải, kho bãi đều sẽ được kết nối Internet, giúp giảm bớt thời gian theo dõi và kiểm soát chi phí vận hành. Tính đến năm 2018, đã có trên 30 tỷ thiết bị được kết nối với Internet, năm 2022, con số này sẽ còn có xu hướng tăng nhanh chóng.

-Tự động hóa và công nghệ

Khi nhu cầu bán lẻ ngày càng tăng cao, nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng thiếu hụt, mô hình kho vận tự động hóa sẽ ngày càng trở nên phổ biến.

-Nhân sự chuyên môn

Với những thay đổi mạnh mẽ trong ngành Logistics năm 2022, đòi hỏi số lượng lớn nhân sự chất lượng, có sự hiểu biết nhất định về các công nghệ hiện đại, có thể vận hành tự động, làm quen với dữ liệu lớn, có thể linh động xử lý các vấn đề trong quá trình làm việc và sẵn sàng tiếp thu, cũng như làm quen với những nền tảng công nghệ mới chắc chắn sẽ xuất hiện trong tương lai. 

                                   Hình 3. Nhân sự chuyên môn ngành Logistics

(Nguồn: ALS) 

2. Những cơ hội dành cho bạn

Nhân sự ngành Logistics đang dần trở thành vấn đề được các doanh nghiệp trong ngành quan tâm trong thời gian vừa qua. Với mục tiêu không ngừng mở rộng trong tương lai, Nhất Tín đang tìm kiếm số lượng lớn những “chiến binh” ở cả khối vận hành, cũng như khối gián tiếp. Với mong muốn xây dựng và trở thành “Nơi làm việc hấp dẫn: Cùng đóng góp công sức – Cùng chia sẻ thành công”, Nhất Tín hứa hẹn sẽ là “bến đỗ” tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm những bứt phá trong sự nghiệp. Tìm hiểu ngay về những cơ hội việc làm tại Nhất Tín ngay tại Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career.

Tìm hiểu thêm về những tips giúp bạn “hạ cánh” nhẹ nhàng tại các công việc bạn mong muốn: 

Top 3 kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng 2022

Ngành chuyển phát nhanh hứa hẹn bứt phá- Cơ hội nào dành cho bạn? 

Sự thật về “Xương sống” của ngành Logistics có thể bạn chưa biết

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng - KCN Sóng Thần 2

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan