CÓ MẠO HIỂM KHI ĐỔI MÔI TRƯỜNG CUỐI NĂM?

25/04/2024 - Lượt xem: 2319

Tìm được công việc và môi trường bạn yêu thích là điều tất cả các bạn trẻ đều mong muốn, nhưng không phải ai cũng có may mắn gặp được công ty “Chân ái” ấy ngay từ lần tìm việc đầu tiên. Thiếu kinh nghiệm, non trẻ và cần nhiều sự va vấp để trưởng thành, việc thay đổi môi trường dần trở thành những trải nghiệm không thể tránh khỏi. 

Thế nhưng việc lựa chọn thời điểm cuối năm để “nhảy việc” là quyết định táo bạo nếu như bạn chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Không ai biết trước được rằng liệu môi trường tiếp theo có phải là “bến đỗ” cuối cùng. Cùng tham khảo và làm theo những tips dưới đây để có những bước tiến khôn ngoan hơn trong hành trình đi tìm “nhà” của chính mình nhé.

                        Hình 1. Nghỉ việc cuối năm (Nguồn: VNExpress)

1. Những rủi ro khi chọn nghỉ việc vào cuối năm

Trước khi đưa ra quyết định nghỉ việc vào thời điểm này, bạn cần chắc chắn rằng mình đã lường trước được những bất lợi sẽ đến trong tương lai gần. Đó là:

  • Bạn có thể không nhận được mức lương như mong đợi

Tùy vào tình hình sản xuất và phát triển, mỗi doanh nghiệp có những thay đổi và nhu cầu khác nhau về tình hình nhân sự. Có những công ty sẽ cắt giảm, và dừng tuyển dụng cho đến đầu năm sau, nhưng cũng có những doanh nghiệp mở rộng và tuyển dụng số lượng lớn để đáp ứng cho nhu cầu bùng nổ tiêu dùng cuối năm. Vậy nên có thể bạn sẽ phải lựa chọn những công việc thời vụ, không lâu dài, hoặc thu nhập không như mong đợi.

  • Bỏ lỡ thưởng cuối năm

Nếu quyết định nghỉ việc vào thời điểm này, bạn chắc chắn sẽ phải đánh đổi bằng những tháng lương, thưởng tháng 13,14 hoặc có thể 15, mà chưa chắc bạn có thể tìm việc trong vòng 1-2 tháng tới. Như vậy, tình hình tài chính của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, phải không nào?

  • Bất lợi trong CV ứng tuyển

Trong trường hợp nếu bạn chưa tìm được công việc phù hợp, bạn sẽ vô tình bị gắn mác là “thất nghiệp”, đối với một bạn trẻ, áp lực này thực sự không dễ vượt qua. Bên cạnh đó, khoảng thời gian “trống” này cũng sẽ khiến CV của bạn thêm phần bất lợi so với những ứng viên khác. 

           Hình 2. Cân nhắc những rủi ro khi bạn nghỉ việc cuối năm (Nguồn: aFamily)

2. Nên tìm việc rồi mới nghỉ việc hay ngược lại?

Mặc dù có nhiều rủi ro, nhưng việc thay đổi môi trường cuối năm cũng cho bạn rất nhiều cơ hội mới như: Bạn có thể giảm tỉ lệ cạnh tranh so với các ứng viên khác và trở nên nổi bật khi có cơ hội thể hiện bản thân. 

Đương nhiên, nếu bạn có thể lường trước rủi ro và sẵn sàng cho mình những kế hoạch dự phòng như, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được những cơ hội hấp dẫn dành cho bạn.

Để có thể giải quyết những vấn đề mấu chốt, bạn có thể chọn cách: Tìm việc trước khi nghỉ việc. Thế nhưng tìm ở đâu, ở những kênh thông tin nào để tránh những “cạm bẫy” trong quá trình tìm việc cuối năm.

Tìm hiểu thêm tại  Tìm việc cuối năm, bạn cần lưu ý những gì? 

3. Tìm ở đâu để có những công việc uy tín và chất lượng?

Không phải ai cũng quen thuộc với công cuộc tìm kiếm “bến đỗ” sự nghiệp mới. Phải làm sao để “đánh dấu” được những kênh thông tin chất lượng, những công việc phù hợp và cơ hội hấp dẫn đang có trên thị trường.

                          Hình 3. Tìm kiếm từ những kênh tìm việc chất lượng

Trước tiên, để nhận diện những thông tin chính thống và uy tín, đừng bỏ qua những kênh tuyển dụng của chính doanh nghiệp bạn đang muốn ứng tuyển. Nhất Tín Logistics, với nhu cầu tuyển dụng cực lớn vào cuối năm trên toàn quốc, luôn cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất tại các kênh thông tin như  Fanpage Tuyển dụng Nhất Tín, Website, LinkedIn Nhat Tin Career. Ngoài ra, bạn còn có thể “nhận diện” những công việc chất lượng qua việc các thông tin cơ bản về công việc như yêu cầu, mô tả công việc, đãi ngộ được thể hiện rõ ràng qua bài tuyển dụng.

Bên cạnh đó, để chắc chắn rằng môi trường mới phù hợp với bạn, và xứng đáng để bạn đánh đổi khi “nhảy việc” cuối năm, đừng quên tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, môi trường, những hoạt động của họ với xã hội,... Để không bỏ sót những điều bạn cần quan tâm, tham khảo thêm những thông tin dưới đây:

4 điều về công ty bạn nên biết để ứng tuyển dễ dàng hơn

Tips giúp CV của bạn hấp dẫn ngay cả khi không có kinh nghiệm làm việc

Sau dịch, sẽ có những cơ hội mới nào tại Nhất Tín

Nếu bạn đã đưa ra quyết định “nhảy việc” vào thời điểm cuối năm, đừng quên chuẩn bị cho mình những kế hoạch dự phòng để bạn sẽ không bị chênh vênh trong quá trình thay đổi môi trường bạn nhé. 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Tại đây, chúng tôi tìm kiếm và tuyển chọn những người phù hợp với 3 Giá Trị Cốt Lõi: Trách Nhiệm - Trung Thực - Chiến Đấu, tạo nên bản sắc văn hóa của Nhất Tín: Thân Thiện và Nhiệt Tình.

 

Tin tuyển dụng mới nhất

Tài xế nội đô - HCM , HN

Số lượng: 4
Lương 9 Triệu - 15 Triệu
30/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Tài Xế B2 - Ca Đêm (Tân Bình, HCM)

Số lượng: 2
Lương 9 Triệu - 12 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Kho Hàng Dự Án - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 4
Lương 8 Triệu - 11 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - TP Hồ Chí Minh

Số lượng: 6
Lương 8 Triệu - 16 Triệu
23/05/2024
Ứng tuyển

Nhân Viên Giao Nhận Xe Máy - Quận 12

Số lượng: 2
Lương 8 Triệu - 12 Triệu
29/04/2024
Ứng tuyển
Bài viết liên quan